221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1149737
Gia đình SV Tăng Quốc Bình: Từng phút chờ tin từ Nga…
1
Article
null
Gia đình SV Tăng Quốc Bình: Từng phút chờ tin từ Nga…
,

 - Đã 3 ngày trôi qua từ khi gia đình ông Tăng Bá Bảo và bà Vũ Thị Liễu nhận được hung tin về con trai, cả gia đình đã từng phút ngóng đợi tin từ nước Nga xa xôi...

>>
Toàn cảnh vụ SV Tăng Quốc Bình bị sát hại tại Nga

 

Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Má Mơ, cậu ruột của em Tăng Quốc Bình cho biết: 3 ngày nay, họ hàng nội ngoại trong gia đình đã tập trung tại nhà của Bình ở Hải Dương để chờ đợi.

 

21h đêm 12/1, ông bà ngoại của Bình đã đáp chuyến máy bay ngược từ TP.HCM về quê. Ông Mơ nói, ông bà ngoại của Bình vừa vào Sài Gòn vài ngày trước đó để ăn Tết cùng con gái. Khi có tin dữ về Bình, bố mẹ em đã gọi điện cho em gái để đưa ông bà ngoại về quê ngay sau đó.

 

Ông Tăng Bá Bảo (bố Bình, bên phải) chỉ biết ngồi lặng lẽ dưới cặp kính trắng. Thầy giáo chủ nhiệm Vũ Quốc Hùng liên tục điện thoại hỏi thông tin từ học trò cũ. Ảnh: Bảo Anh

“Gia đình vẫn chưa dám nói sự thực đau xót về Bình cho ông bà ngoại, vì sợ các cụ sẽ bị sốc nặng. Tôi chưa biết xử lý thế nào thì anh rể tôi, ông Tăng Bá Bảo (bố của Bình) bảo sẽ tự nói với ông bà. Sáng nay anh đã nói cho các cụ biết, nhưng mới chỉ dám nói là cháu Bình gặp nạn bên Nga, có thể không qua khỏi…” - ông Mơ cho biết.

Ông ngoại của Bình năm nay đã 78 tuổi. Dù chưa được biết sự thật, nhưng các cụ cũng đã đoán được tin xấu về đứa cháu ngoại, khi hai cụ vừa về đến nhà đã thấy rất đông họ hàng tập trung ở nhà.

 

“Khi VietNamNet đưa tin về cháu Bình bị nạn bên Nga, rất đông họ hàng, người thân trong gia đình đã gọi điện đến hỏi thăm. Bà con từ các tỉnh cũng đã đến nhà bố mẹ cháu Bình để chờ đợi. Cả gia đình đều đang trông mong từng phút! Điều mong muốn của gia đình lúc này là sớm đưa Bình về Việt Nam để đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng!” - ông Mơ nói.

Người thân, bạn bè, hàng xóm đến chia buồn, thăm hỏi cùng gia đình. Ảnh: Bảo Anh

Theo những thông tin mà ông Mơ có được từ những người bạn của anh đang ở bên Nga, ngày 12/1, sẽ có kết quả giám định pháp y của nước sở tại, thế nhưng, cả ngày gia đình anh đã chờ đợi mà không nhận được thông tin gì.

Một người bạn của anh Mơ, anh Sơn (bác sỹ người Việt làm việc tại bệnh viện nơi Bình cấp cứu) cho biết: thủ tục đưa thi hài về nước không có gì khó khăn. Tuy nhiên, trường hợp của Bình đặc biệt vì đang được đưa ra truy tố hình sự, nên việc giám định pháp y còn phải chờ đợi kết luận điều tra của cơ quan chức năng. Khi có kết luận điều tra, kết quả giám định pháp y, gia đình mới nhận được giấy báo tử và được phép đưa thi hài Tăng Quốc Bình về nước.

 

Hiện tại, nhờ bạn bè bên Nga, gia đình em Bình đã đặt vé máy bay sẵn, chỉ cần đợi thông tin báo về chính xác là bay sang để đưa Bình về. Gia đình em Bình cũng đang rất sốt ruột về diễn tiến của sự việc.

 

“Từ khi cháu Bình gặp nạn, cả gia đình đều bị đảo lộn, không làm được việc gì vì đau buồn và quá lo lắng. Bố mẹ, các chú dì, cậu mợ… của cháu Bình đều nghỉ việc ở cơ quan hay đóng cửa hàng… và tập trung về Hải Dương chờ đợi” - anh Mơ đau buồn nói.

Tăng Quốc Bình ngồi đầu tiên bên trái hàng dưới. Ảnh chụp cùng các bạn học ở Nga.

Ông Mơ cũng cho biết, từ khi nhận được tin dữ về con trai, mẹ của Bình, bà Vũ Thị Liễu ở trạng thái suy kiệt về tâm lý và sức khoẻ bị giảm sút nặng nề. 

“Chúng tôi mong công tác điều tra giám định của nước sở tại sớm có kết quả, đồng thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cùng Chính phủ Việt Nam có sự can thiệp, tác động để chúng tôi sớm đưa được cháu về nước. Đưa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng sớm ngày nào, không khí đau buồn, nặng nề… trong gia đình sớm ngừng lại ngày đó. Với lại, chúng tôi muốn bố mẹ cháu có thời gian điều trị, sốc lại tinh thần. Mấy ngày nay, bố mẹ cháu đang ở trạng thái suy kiệt nặng!” – ông Mơ cho biết.

 

Theo thông tin từ gia đình em Tăng Quốc Bình, gia đình, nhà trường và Ban quản lý KTX  trường ĐH Tổng hợp Quốc gia về Quản lý (GUU), nơi em Bình theo học và sinh sống đã tổ chức lễ cúng 3 ngày theo nghi thức Việt Nam cho em sinh viên xấu số.

 

Đông đảo bạn bè của Bình, các đoàn thể sinh viên, lãnh đạo trường ĐH GUU đã có mặt. Về phía Việt Nam, ngoài bà Cao Thị Hà (mợ ruột của Bình), vợ chồng ông bà Lê Quang Ngọc và Trần Duy An (hai bạn thân của cậu mợ sinh viên Bình đang cư trú tại Nga), có đại diện của đại sứ quán Việt Nam tại Nga (trưởng ban an ninh và người phụ trách vấn đề quản lý người Việt Nam tại nước ngoài) đã đến dự chia buồn.

 

Sau lễ cúng, bà Cao Thị Hà đã xin phép mang ảnh sinh viên Tăng Quốc Bình về nhà mình (tại Nga) để lập bàn thờ.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã chuyển cho gia đình em Tăng Quốc Bình một công hàm có nội dung đề nghị cơ quan tư pháp Nga đẩy nhanh tiến độ điều tra và giám sát pháp y đối với vụ việc Tăng Quốc Bình.

 

Theo thông tin của ông Vũ Bá Mơ (cậu ruột Tăng Quốc Bình), sáng nay gia đình em đã chuyển sang Nga hai giấy uỷ quyền của bố mẹ Bình, uỷ quyền cho bà Cao Thị Hà toàn quyền thay mặt bố mẹ Bình xử lý những vấn đề phát sinh. 

  • Kiên Trung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,