221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1144964
Tăng cường giám sát dịch bệnh trong dịp Tết
1
Article
null
Tăng cường giám sát dịch bệnh trong dịp Tết
,

 - Ngày (30/12), Bộ Y tế có công văn gửi các Viện Vệ sinh Dịch tễ/ Pasteur và Sở Y tế các tỉnh, thành phố về tăng cường giám sát dịch bệnh trong mùa đông- xuân và Tết Nguyên đán Kỷ Sửu.

Ngày Tết ăn uống vệ sinh tránh ngộ độc thực phẩm.
Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các Viện và các Sở Y tế có kế hoạch chủ động phòng chống các dịch bệnh, đặc biệt là dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, sốt xuất huyết và cúm A/H5N1. 

Cụ thể, chỉ đạo việc giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm thường xảy ra trong mùa đông - xuân. 

Đối với các tỉnh đang có dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, sốt xuất huyết cần tập trung chỉ đạo dứt điểm, không để dịch kéo dài, hạn chế tối đa tỉ lệ tử vong. 

Củng cố các đội cơ động chống dịch sẵn sàng triển khai nhiệm vụ và hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Phối hợp chặt chẽ với ngành nông nghiệp trong phát hiện, khai báo và xử lý dịch cúm A/H5N1.

Trong dịp nghỉ Tết nguyên đán Kỷ Sửu, phải tổ chức trực dịch 24/24 giờ để theo dõi, nắm tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) cho biết hiện dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn đang tiếp tục diễn ra ở một số địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Tiền Giang. 

Lệ Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,