221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1143422
Khách hàng khiếu nại sữa chua Vinamilk bị ôi, mốc
1
Article
null
Khách hàng khiếu nại sữa chua Vinamilk bị ôi, mốc
,

 - Ngày 25/12/2008, chị Trần Thị Bích Hạnh, ngụ tại chung cư Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TP.HCM đã có đơn gửi Báo VietNamNet phản ánh việc sản phẩm sữa chua của Công ty Vinamilk “có  vấn đề về chất lượng”.

 

Theo phản ánh của chị Hạnh, cách đây vài tuần lễ, chị có mua hơn 10 lốc sữa chua nhãn hiệu Vinamilk tại siêu thị Coop Mark Nguyễn Đình Chiểu do sản phẩm có khuyến mãi. Các lốc sữa này có hạn sử dụng đến ngày 25/12/2008 và ngày 1/1/2009. 

 

Hộp sữa chua có đốm đen, dấu hiệu bị mốc. Ảnh do chị Hạnh cung cấp cho VietNamNet    
Trước đó vào ngày 15/12, chị Hạnh mang hộp sữa ra sử dụng thì phát hiện có hiện tượng bị ôi, có hộp bị mốc xanh, không sử dụng được. Chị Hạnh liền gọi tới số điện thoại ghi trên sản phẩm, tuy nhiên không nhận được trả lời (?)

 

Theo chị Hạnh, do bức xúc trước chất lượng sản phẩm không như quảng cáo trên bao bì, nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng; chị đã giữ lại các hộp sữa cùng lô với sản phẩm bị hư (có hộp còn hạn sử dụng đến ngày 1/1/2009) và làm đơn khiếu nại lên Sở Y tế TP.HCM, các cơ quan báo chí.

 

Chiều 25/12, chị Hạnh đã đến làm việc với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM...  

 

Chiều 25/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã nhận đơn và có buổi làm việc với chị Hạnh. Bước đầu thanh tra đã niêm phong 4 hộp sữa, đồng thời tiến hành mở cảm quan một hộp sữa chua có đường, ngày sản xuất 12/11/2008 và ngày hết hạn 25/12/2008.

 

Theo nhận định của thanh tra “sản phẩm còn nguyên vẹn bao bì, dạng lỏng, có lợn cợn; mùi đặc trưng sữa chua, không có dấu hiệu bị mốc; không ghi nhận sản phẩm có mùi lạ, không hôi; nếm thử có vị chua hơn so với sản phẩm bình thường, nhưng không đắng”.

 

Tiếp xúc với phóng viên VietNamNet, chị Hạnh nói "Vẫn còn 04 hộp sữa chua nữa chưa được mở, trong đó có 01 hộp còn hạn sử dụng đến ngày 1/1/2009". Sau buổi làm việc, Thanh tra Sở chưa có kết luận gì về chất lượng sản phẩm.

 

Chị Hạnh sẽ được Thanh tra Sở mời làm việc sau khi cơ quan này gặp đại diện Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk. 

 

Chiều ngày 26/12, tiếp xúc với P.V VietNamNet, bà Nguyễn Hương Thuỷ - Phòng nguyên cứu phát triển Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk cho biết chưa nhận được đơn khiếu nại của chị Trần Thị Bích Hạnh về chất lượng sữa chua của công ty.

 

Theo bà Mai, khách hàng có thể đến trực tiếp tại Văn phòng công ty hoặc thông qua Hội bảo vệ người tiêu dùng; các cơ quan báo chí. Khi nhận được khiếu nại, Phòng nghiên cứu phát triển sẽ tiến hành kiểm tra sản phẩm, ghi nhận tình trạng, thời gian sử dụng ...sau đó chuyển toàn bộ thông tin này về nhà máy sản xuất lô hàng đó. Nhà máy sản xuất tiến hành kiểm tra mẫu lưu, xem xét yêu cầu của khách hàng từ phiếu chuyển, tiếp đó là gặp khách hàng để giải quyết.

 

Còn theo ông Đỗ Thanh Tuấn - Phụ trách đối ngoại của công ty, có thể xảy ra trường hợp "lỗi" sản phẩm nhưng thường là do qúa trình bảo quản, vận chuyển không tốt. Nếu xác định đúng nguyên nhân nêu trên, công ty sẽ đổi lại sản phẩm cho khách hàng.

 

Ông Tuấn cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của chị Hạnh, công ty sẽ kiểm tra và trả lời cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.       

        

VietNamNet sẽ thông tin tiếp về việc này.

  • Thái Thiện - Hương Cát 

Nếu bạn chưa hài lòng về những sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng, hãy gửi bức xúc của bạn về cho chúng tôi!
Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729 
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,