221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1141560
Ban tổ chức Lễ hội cà phê: "Cây đổ là ngẫu nhiên"!
1
Article
null
Ban tổ chức Lễ hội cà phê: 'Cây đổ là ngẫu nhiên'!
,

 - Trưởng ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2- năm 2008 khẳng định, sự việc cây đổ và làm bị thương 2 học sinh là do... ngẫu nhiên, chứ không phải do sức gió của chiếc máy bay trực thăng bay thực nghiệm gây ra.

Trưởng ban tổ chức lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk Y DHăm ÊNuôI khẳng định, việc bay biểu diễn của chiếc máy bay trực thăng là thành công và an toàn. 

Vào khoảng thời gian cây bị đổ, chiếc máy bay đang thực hiện bay thực nghiệm ở độ cao trên 100m, không cẩu chiếc ly cà phê như một số báo chí đề cập.

Về nguyên nhân cây đổ, ban tổ chức cho rằng, đó là do cây bị mục gốc do mối và không được phát hiện kịp thời; các cây sát kề với cây bị đổ và những gian hàng triển lãm được dựng bằng khu lắp ghép và che dù; các biển quảng cáo, áp phích tại khu vực này không hề có hiện tượng bị ảnh hưởng do sức gió chiếc trực thăng gây ra.

Chiếc trực thăng đang kéo ly cà phê được cho là lớn nhất thế giới gây tai nạn cho hai em học sinh. Ảnh: T.Thắng

Phó Chủ tịch tỉnh, Trưởng ban tổ chức cũng cho biết, ban tổ chức chưa hề có bất kỳ phát ngôn, bình luận, xác nhận chính thức về sự việc trên như có một số báo chí dẫn lời và một lần nữa khẳng định: "Đến thời điểm này, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2 - năm 2008 đã thành công tốt đẹp", bất chấp sự cố đổ cây ngày 10/12 làm hai học sinh bị thương.

Trong thông báo số 5293 ngày 15/12 do ban tổ chức phát đi, thì không hề có việc tình trạng sức khỏe của 2 em này vẫn hôn mê như có một số báo đề cập trước đó. 

Ban tổ chức cho hay: "Hai học sinh đã bình phục rất nhanh và không bị ảnh hưởng đến tính mạng".

  • PV

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;