221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1139470
Chấn thương não vì xem ly cafe:Nạn nhân không biết kiện ai?
1
Article
null
Chấn thương não vì xem ly cafe:Nạn nhân không biết kiện ai?
,

 - Nguyễn Thị Diệu Hương vẫn khi mê khi tỉnh, vết thương có tụ máu, tràn dịch, liên tục sốt và buồn nôn, trong khi UBND tỉnh Đăk Lăk khẳng định hai học sinh đã bình phục rất nhanh. Ông Nguyễn Ngọc Sanh, bố của nạn nhân đã viết đơn khiếu kiện nhưng... không biết kiện ai!

 

Cây đổ là do... ngẫu nhiên (!?)


Ngày 15/12, UBND tỉnh Đăk Lăk đã có văn bản số 5293 gửi các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc “cây đổ tại khu vực hội chợ”. Theo văn bản này, sau khi tai nạn xảy ra, UBND tỉnh này chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk cấp cứu kịp thời hai học sinh bị thương. Văn bản này khẳng định “hiện nay hai học sinh đã bình phục rất nhanh”. 

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Ngọc Sanh, bố của nạn nhân Nguyễn Thị Diệu Hương (bị chấn thương sọ não), hiện con ông vẫn đang trong tình trạng khi mê khi tỉnh, vết thương có tụ máu, tràn dịch. Cháu Hương liên tục sốt và buồn nôn. “Tôi đang rất lo lắng cho tình trạng hiện nay của cháu, không biết liệu có xảy ra diễn biến xấu không?”- ông Sanh nói.

 

Nạn nhân Hương vẫn khi tỉnh khi mê. Ảnh: TThắng

 

Về nguyên nhân cây đổ, UBND tỉnh Đăk Lăk cho rằng “là bởi cây đã bị mục gốc do mối và không được phát hiện kịp thời; các cây sát kề với cây bị đổ và những gian hàng triển lãm... không hề có hiện tượng bị ảnh hưởng do sức gió của chiếc máy bay trực thăng gây ra. Có thể khẳng định, sự việc trên xảy ra là do ngẫu nhiên” (?!).

 

Tuy nhiên, tại hiện trường hôm xảy ra tai nạn (10/12), ngoài cây phượng bị đổ, cùng lúc đó còn có một cây lớn sát ngôi nhà đang xây trong khuôn viên hội chợ cũng bị gãy,  ba ô tường rào gần cây phượng cũng bị đổ.

 

Hơn nữa, nếu cây phượng này “đã bị mục gốc do mối và không được phát hiện kịp thời”, thì trách nhiệm của Công ty Quản lý đô thị và môi trường Buôn Ma Thuột ở đâu?

 

“Lãnh đạo công ty này có vào thăm con tôi, nhưng các ông ấy đến xem thử có liên quan gì tới trách nhiệm của mình không thì đúng hơn, sau đó ra về và từ đó tới nay không có thăm hỏi gì”- Ông Sanh bức xúc.

 

Anh Nguyễn Văn Tần, cán bộ đoàn phường Tân Tiến (TP.Buôn Ma Thuột), người tận mắt chứng kiến sự việc này, đã cho biết trên Đài tiếng nói VN: “Chiếc trực thăng bay qua và hạ cánh xuống rất gần, trong lúc đó thì gió rất rất mạnh và làm đổ một cây kích thước độ 60cm đổ xuống và lúc đó có hai em học sinh đi ngang qua và bị tai nạn. Chúng tôi đã kịp thời đưa các em vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắc Lắc cấp cứu”.

 

Không phục nhưng chưa biết kiện ai

 

Qua thư điện tử trả lời phóng viên sáng 16/12, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Marketing Vinacafe Biên Hoà viết: “Vinacafe đã rất thông cảm, chia sẻ những lo ngại, mất mát với gia đình nạn nhân. Từ lâu Vinacafe đã thể hiện tính nhân văn trong rất nhiều hoạt động từ thiện của mình. Vinacafe sẽ tiếp tục tinh thần đó, và trong sự cố này, mặc dù UBND tỉnh Đắc Lắc đã có kết luận rõ ràng, Vinacafe cùng với Ban tổ chức đã và sẽ không để gia đình nạn nhân phải thiệt thòi và đơn độc”.

 

Tuy vậy, gia đình các nạn nhân không đồng tình với kết luận trên của UBND tỉnh Đăk Lăk. Họ cho rằng con họ bị nạn không phải do tai hoạ ngẫu nhiên. “Nếu không được giải quyết thoả đáng tôi sẽ kiện, nhưng hiện tại tôi cũng chưa biết kiện ai!”- ông Nguyễn Ngọc Sanh nói.

 

Được biết, để “trình diễn” ly cà phê được cho là lớn nhất thế giới tại Buôn Ma Thuột, Vinacafe Biên Hoà đã hợp đồng bay với Công ty dịch vụ bay Miền Nam. Một lãnh đạo của đơn vị này đã cho báo chí biết: Chuyến bay được hỗ trợ và giám sát đặc biệt để bảo đảm an ninh, nhiều thiết bị chuyên dụng được huy động để đảm bảo an toàn.

 

Loại máy bay được sử dụng là trực thăng vận tải đa dụng MI 172, do hãng Kazan (Nga) sản xuất, có thể bay trên mọi địa hình. Vinacafe Biên Hoà đã mua bảo hiểm cho chuyến bay này trị giá 1 triệu USD.

 

Hiện Vinacafe Biên Hoà đã hỗ trợ 2 cháu tổng cộng 1.500.000 đồng, còn Công ty dịch vụ bay Miền Nam hỗ trợ 5.000.000 đồng. Riêng các phi công thực hiện chuyến bay đến nay vẫn chưa liên hệ tiếp xúc với các nạn nhân.

  • Thế Thắng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>