221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1138684
Chấn thương sọ não vì xem ly cafe lớn nhất thế giới
1
Article
null
Chấn thương sọ não vì xem ly cafe lớn nhất thế giới
,

 - Gia đình hai học sinh bị thương nặng mới chỉ nhận được 1,5 triệu đồng từ Vinacafé. Hiện học sinh Nguyễn Thị Diệu Hương vẫn đang trong tình trạng hôn mê bất tỉnh.  

 

Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2008, sáng 10/12, Công ty cà phê Biên Hoà, thuộc Tổng công ty cà phê Việt Nam (Vinacafe) đã trình diễn “màn” kéo chiếc ly cà phê được cho là lớn nhất thế giới bằng trực thăng bay trên bầu trời TP. Buôn Ma Thuột.

 

Chiếc trực thăng đang kéo ly cà phê được cho là lớn nhất thế giới gây tai nạn cho hai em học sinh. Ảnh: T.Thắng
Trong khi bay thử vào buổi sáng, do bay quá thấp nên sức gió rất mạnh từ cánh quạt của máy bay đã quật ngã một cây phượng trên vỉa hè, gần trường THPT bán công Buôn Ma Thuột, gây ra tai nạn cho 2 học sinh lớp 10B3 của trường này. Đó là các em Nguyễn Thị Diệu Hương (bị chấn thương sọ não) và Nguyễn Thị Kim Huệ (bị chấn thương cột sống).

 

Ngay sau khi bị tai nạn, các em đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Đến ngày 13/12, sau 3 ngày phẫu thuật, Nguyễn Thị Diệu Hương (nạn nhân bị chấn thương sọ não) vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

 

Ông Nguyễn Ngọc Sanh, bố của Diệu Hương, là một nông dân cho biết: “Từ hôm cháu bị nạn đến nay, các bác sỹ đã cố gắng cứu chữa nhưng hiện cháu vẫn bị mê nhiều hơn tỉnh, đầu còn bị tụ máu. Gia đình muốn đưa cháu đi TP.HCM chữa nhưng các bác sỹ khuyên chưa nên đi. Nhà trường, các thầy cô rất quan tâm, song phía Công ty Vinacafe do quảng cáo mà con tôi bị nạn thì rất thờ ơ, sau 2 ngày cháu bị nạn họ mới đến, họ chỉ đưa cho tôi 1 triệu đồng để chạy chữa cho cháu”.

Còn học sinh Nguyễn Thị Kim Huệ, tuy đã có thể nói chuyện được song vẫn đang phải nằm một chỗ do rạn cột sống. Trong trạng thái đau đớn, hoảng loạn, Kim Huệ kể lại khoảnh khắc xảy ra tai nạn: “Lúc đó là khoảng 8 giờ ngày 10/12, chúng em vừa xuống khỏi xe buýt, muốn xem máy bay nhưng gió bụi mù mịt không thấy gì. Em nhắm mắt lại cho bụi khỏi vào mắt thì một vật gì đó rất to nặng giáng vào người và em không biết gì nữa”. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, ở xã Hoà Thuận, TP. Buôn Ma Thuột, mẹ của Kim Huệ cho biết, em là con gái đầu, nhà xa trường học gần 10km nên phải đi học bằng xe buýt. Gia đình chị Lan kinh tế eo hẹp nên đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Công ty cà phê Biên Hoà mới chỉ “hỗ trợ” chị 500.000 đồng để chạy chữa cho Kim Huệ.


“Tôi chỉ mong cháu sớm bình phục để đi học, không để lại hậu quả gì về sức khoẻ sau này”- Chị Lan nói.


Chiều 12/12, một lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cũng đã vào bệnh viện thăm hai nạn nhân và cho mỗi cháu 2.500.000 đồng.

 

Để tìm hiểu thêm về tình trạng sức khoẻ của 2 nạn nhân, chúng tôi đã liên hệ với Khoa Ngoại thần kinh- Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng đã bị từ chối cung cấp thông tin. “Không hỏi được đâu, không ai nói đâu, ai cũng được quán triệt là không cung cấp tin cho báo chí!”- một bác sỹ đề nghị giấu tên nói.


Mặc dù  đơn vị tổ chức đã cam kết là sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn “khi trình diễn ly cà phê  lớn nhất thế giới”, tuy vậy, không ai nghĩ rằng, sức gió của chiếc máy bay này có thể gây hoạ cho người dân khi bay trên vùng có nhiều cây xanh như khu vực trung tâm thành phố.

 

Nếu được hỏi, đại đa số nhân dân Buôn Ma Thuột và du khách của Lễ hội cà phê 2008 sẽ sẵn sàng hy sinh không xem màn biểu diễn này để đổi lấy sự an toàn cho các em.

  • Thế Thắng

    Nếu bạn chưa hài lòng về những sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng, hãy gửi bức xúc của bạn về cho chúng tôi!
    Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729 
    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,