221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1133367
TP.HCM giao Hội Nông dân "tư vấn" kiện Vedan
1
Article
null
TP.HCM giao Hội Nông dân 'tư vấn' kiện Vedan
,

 - Một lãnh đạo Hội Nông dân TP.HCM cho biết ngày 28/11, Hội sẽ trực tiếp làm việc với lãnh đạo huyện Cần Giờ để bàn phương án hỗ trợ nông dân kiện Công ty CP Vedan Việt Nam gây ô nhiễm môi trường.

 

Nông dân sống bên bờ sông Thị Vải cho biết nghề nuôi  trồng thuỷ sản có nguy cơ rủi ro cao do ô nhiễm nguồn nước. Ảnh: T.Thiện

Trước đó, trên cơ sở đề nghị của Ban thường vụ Hội nông dân TP về xin chủ trương hỗ trợ nông dân xã Thạnh An, huyện Cần Giờ khiếu kiện Công ty Vedan.

 

Ngày 15/11, Phó chủ tịch UBND.TP Nguyễn Thành Tài có văn bản số 7096/UB gửi Hội nông dân TP, Sở NN&PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND huyện Cần Giờ và Hội Nông dân huyện cho biết  giao Hội Nông dân TP phối hợp với UBND huyện Cần Giờ hỗ trợ, hướng dẫn các hộ dân bị ảnh hưởng do Công ty CP hữu hạn Vedan VN xả nước thải gây ô nhiễm môi trường.

 

Đồng thời, tiến hành lập thủ tục khiếu kiện theo quy định của pháp luật

 

UBND.TP cũng giao Hội Nông dân phối hợp với các sở - ngành nói trên và UBND huyện Cần Giờ, Hội Nông dân huyện khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại của nông dân do hành vi xả chất thải gây ô nhiễm môi trường của Công ty CP hữu hạn Vedan gây ra để làm cơ sở cho việc khiếu kiện theo quy định của pháp luật.

 

TIN LIÊN QUAN
Theo Hội Nông dân TP.HCM, đến nay đã nhận được 800 đơn thư khiếu kiện bồi thường thiệt hại nguồn lợi thuỷ, hải sản và sức khoẻ do nước thải của Công ty Vedan làm ô nhiễm nguồn nước gây ra, chủ yếu là nông dân tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

 

Cũng liên quan tới diễn biến vụ kiện Công ty Vedan nhưng ở chiều trái ngược, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai (địa phương có trên 2.000 đơn kiện của nông dân) lại đề nghị Hội Nông dân tỉnh này hướng dẫn nông dân viết đơn riêng gửi tới Giám đốc Công ty Vedan để yêu cầu bồi thường; trường hợp không thoả thuận được, các hộ nông dân có thể gửi đơn đến Tòa án nhân dân địa phương để được xem xét giải quyết theo pháp luật.

 

Được biết trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu các huyện Long Thành, Nhơn Trạch kiểm tra mức độ thiệt hại của các hộ nông dân do Công ty Vedan gây ô nhiễm môi trường và hướng dẫn người dân gửi đơn tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

 

Tuy nhiên, văn bản này sau đó đã được UBND tỉnh Đồng Nai tuyên bố bãi bỏ và thay bằng quyết định nêu trên (?)    

  • Thái Thiện  

       

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,