221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1127545
Cưỡng chế kê biên tài sản, xảy ra xô xát
1
Article
null
Công ty Quang Sung Vina:
Cưỡng chế kê biên tài sản, xảy ra xô xát
,

 - Tối ngày 11/11, các cơ quan chức năng đã đến Công ty Quang Sung Vina thực hiện việc kê biên tài sản. Tuy nhiên, tập thể công nhân đã không đồng ý và buộc lực lượng an ninh phải thực hiện việc cưỡng chế.

Như VietNamNet đã đưa tin, cuối buổi chiều ngày 11/11, các cơ quan chức năng đã họp và quyết định thành lập tổ công tác liên ngành để kê biên tài sản của Công ty Quang Sung Vina, đồng thời yêu cầu Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Gò Vấp hướng dẫn công nhân những thủ tục để kiện ra tòa. 

Sau khi họp xong, đại diện của Sở LĐTBXH, LĐLĐ TP cùng một số cơ quan chức năng của quận đã đến công ty để thực hiện việc kê biên tài sản.

Tập thể công nhân đã đồng loạt đứng giữ máy, thậm chí có người nằm nên bàn, quyết không cho lực lượng của cơ quan chức năng chuyển máy vào trong để kê biên và niêm phong. Lực lượng an ninh đã tiến hành cưỡng chế và xảy ra xô xát. Trong quá trình giằng co, theo tập thể công nhân cho biết thì một nữ công nhân đã bị ngất xỉu, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Công nhân đứng bên ngoài cổng công ty sau khi các cơ quan đã tiến hành đưa máy vào phía trong và niêm phong. Ảnh: Hà Dịu

Tối cùng ngày, các cơ quan chức năng đã thực hiện xong việc đưa máy vào trong khuôn viên nhà xưởng công ty, niêm phong, khóa cửa lại không cho công nhân vào và hứa sáng hôm sau sẽ xuống cùng công nhân kiểm kê số tài sản còn lại.

Cũng theo một công nhân cho biết, trong 2 ngày máy bị khiêng ra, khiêng vào... trong lúc hỗn độn, 2 chiếc máy đã "không cánh mà bay".

Sáng ngày 12/11, lực lượng an ninh vẫn có mặt ở công ty để canh giữ số máy đã niêm phong. Một số công nhân vẫn đến công ty nhưng bị ngăn không cho vào nên sau đó nhiều người đã bỏ về.

Phía cơ quan chức năng cho biết, số tài sản này sẽ niêm phong chờ giám đốc công ty đã bỏ trốn về giải quyết. Sở LĐTBXH cũng đã đề nghị phía Lãnh sự quán Hàn Quốc hỗ trợ bằng cách tìm và yêu cầu giám đốc công ty trở về giải quyết tình hình cho công nhân.

Đại diện LĐLĐ TP cũng cho biết: Cho dù thế nào thì quyền lợi của người lao động vẫn được đặt lên hàng đầu.

  • Hà Dịu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;