221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1125839
Xem xét xử lý trách nhiệm Vinapco về sự cố tràn dầu
1
Article
null
Đà Nẵng:
Xem xét xử lý trách nhiệm Vinapco về sự cố tràn dầu
,

 – Vinapco miền Trung sẽ bị xử phạt và buộc hoàn trả nguyên trạng môi trường do đã để xảy ra sự cố tràn dầu trên vùng biển Đà Nẵng.

 

Vinapco miền Trung sẽ bị xử phạt do để xảy ra sự cố tràn dầu trên vùng biển vịnh Đà Nẵng Ảnh: HC

Sáng 7/11, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo vệ môi trường Đà Nẵng cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND TP và Sở TN-MT Đà Nẵng, Trung tâm đang khẩn trương đôn đốc các ngành, cơ quan liên quan đẩy nhanh việc điều tra, khảo sát và đánh giá thiệt hại do xảy ra vụ vỡ bồn chứa kho xăng dầu Liên Chiểu của Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Trung (Vinapco miền Trung) hôm 16/10, dẫn tới sự cố tràn dầu trên vùng biển vịnh Đà Nẵng.

 

Trong đó, trung tâm này đặc biệt chú trọng đến những tổn thất về môi trường cũng như thiệt hại của người dân do sự cố kể trên gây ra. 

Theo điều tra ban đầu, đã có
73 chiếc tàu đánh cá của các hộ dân phải nằm bờ do bị cấm hoạt động trên vùng biển xảy ra sự cố và 1 bè nuôi cá trên biển xuất hiện cá chết nhưng không xác định chính xác số lượng.

 

Sau khi Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung và Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng hoàn tất việc vớt dầu loang trên biển, vẫn còn một lượng xăng dầu không nhỏ (khoảng 100m3) ngấm vào lòng đất, sau đó tiếp tục rò rỉ ra biển, dẫn tới hiện tượng người dân một số địa phương ven biển quận Liên Chiểu đổ xô đi “mót” dầu tràn thời gian gần đây khiến nhiều người bị bỏng rộp tay chân, mặt mũi…

 

Ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, dự kiến trong tuần sau, UBND TP Đà Nẵng sẽ tổ chức cuộc hội nghị đánh giá mức độ thiệt hại do sự cố tràn dầu ở kho xăng dầu Liên Chiểu, đồng thời rút kinh nghiệm về nguyên nhân dẫn tới sự cố và công tác phối hợp xử lý giữa các cơ quan, ban ngành chức năng trên địa bàn.

 

“Trên cơ sở báo cáo của các ngành, cơ quan hữu quan và xác định rõ mức độ thiệt hại, Trung tâm Bảo vệ môi trường Đà Nẵng sẽ đề xuất với lãnh đạo UBND TP và Sở TN-MT Đà Nẵng có các biện pháp chế tài xử lý đối với Vinapco miền Trung. Bao gồm việc xử phạt căn cứ theo Luật Bảo vệ môi trường do đơn vị này đã để xảy ra sự cố môi trường, đồng thời buộc phải hoàn trả lại nguyên trạng môi trường trong khu vực giống như trước khi xảy ra sự cố!” – ông Nguyễn Ngọc Sơn nói.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,