221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1119177
Đề nghị lập tổ công tác xử lý “hậu” Vedan
1
Article
null
Đồng Nai:
Đề nghị lập tổ công tác xử lý “hậu” Vedan
,

 - Theo quan điểm Bộ TN&MT: UBND tỉnh Đồng Nai phải áp dụng Luật bảo vệ môi trường để ra quyết định đình chỉ hoạt động của Công ty Vedan. 

 

Thông tin từ Đồng Nai, Sở TN&MT vừa có tờ trình kiến nghị UBND tỉnh cho thành lập “Tổ công tác liên ngành” gồm 7 cơ quan, đơn vị đại diện cho Sở TN&MT, Sở NN-PTNT, Sở LĐ-TBXH, Sở KH-ĐT, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Đồng Nai và UBND huyện Long Thành nhằm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả gây ô nhiễm môi trường tại công ty Vedan Việt Nam.

 

Với sai phạm đã được làm rõ, việc tạm thời đóng cửa nhà máy của Vedan chỉ còn là vấn đề thời gian...   
TIN LIÊN QUAN
Cũng liên quan tới xử lý “hậu” Vedan, ngày 18/10, trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết đã nhận được văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai về việc xử lý Vedan, tuy nhiên đây chỉ là văn bản dưới dạng trao đổi vướng mắc.

 

Theo ông Hà, việc xử phạt vi phạm hành chính đã được thanh tra Bộ TN&MT  tiến hành xử, còn việc ra quyết định tạm đình chỉ được quy định trong một văn bản pháp luật khác cao hơn pháp lệnh là Luật bảo vệ môi trường.

Do vậy, ngay sau khi tỉnh Đồng Nai có văn bản trao đổi, Bộ đã có ý kiến trả lời, hướng dẫn tỉnh áp dụng các điều khoản nào của Luật bảo vệ môi trường để ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động.

  • Châu Giang

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,