221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1110642
Công ty Takyung Vina "thất hứa" trả lương, công nhân đình công
1
Article
null
Công ty Takyung Vina 'thất hứa' trả lương, công nhân đình công
,

 - Sáng 23/9, công nhân (CN) Công ty TNHH Takyung Vina (100% vốn Hàn Quốc; chuyên may gia công hàng may mặc; xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn - TP.HCM) đã tiến hành đình công. Nguyên nhân dẫn đến tranh chấp do CN muốn yêu cầu doanh nghiệp phải chi trả dứt điểm tiền lương tháng 8/2008.

Công nhân đình công. Ảnh minh họa: Hà Dịu
 
Theo công nhân công ty phản ánh thì trong tháng 8/2008, dù họ phải làm việc hết sức vất vả nhưng đến kỳ thanh toán tiền lương, giám đốc công ty lại liên tục thất hứa.

Việc không được trả lương tháng 8 khiến đời sống công nhân gặp rất nhiều khó khăn. Quá bức xúc, tập thể công nhân đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp, bảo vệ quyền lợi.

Sáng cùng ngày, công ty đã làm việc với các cơ quan chức năng của huyện Hóc Môn để giải quyết tình hình. Phía công ty xác nhận do khách hàng chậm thanh toán tiền gia công nên còn nợ công nhân hơn 500 triệu đồng tiền lương tháng 8/2008.

Cũng tại buổi họp, phía công ty đề nghị sẽ tạm ứng cho mỗi CN 200.000 đồng vào sáng 24/9, nhưng tập thể công nhân đã không chấp thuận bởi theo họ thì công ty đã nhiều lần thất hứa nên họ không còn tin tưởng nữa.

LĐLĐ huyện Hóc Môn đã vận động và công ty cam kết sẽ giải quyết dứt điểm tiền lương còn nợ cho công nhân vào chiều 26/9.

  • Hà Dịu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,