221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1106510
Xả nước thải làm bia cỏ xuống hồ Trúc Bạch
1
Article
null
Hà Nội:
Xả nước thải làm bia cỏ xuống hồ Trúc Bạch
,

 - Xưởng bia cỏ tại 59 Nguyễn Khắc Hiếu (Hà Nội), từ 2 năm nay điềm nhiên xả thẳng nước thải làm bia xuống hồ Trúc Bạch.

 

Thông tin với VietNamNet sáng 11/9, trung tá Phạm Hoàng Cầm (đội phó đội 3 - Phòng cảnh sát môi trường Hà Nội) cho hay, đội 3 vừa tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bia số 59 Nguyễn Khắc Hiếu hôm 9/9.

Chủ cơ sở là bà Nguyễn Thanh Huyền. Cơ sở này đi vào hoạt động từ năm 2006, có tổng cộng 12 thùng chứa bia (dung tích 1.500 lít/thùng), 1 nồi đun nước sôi, 1 nồi hơi, 1 máy ép và 3 nồi nấu khác. Tất cả nằm trên diện tích khoảng 100m2, hàng ngày sản xuất được khoảng 500 lít bia cỏ.

 

Cơ sở này không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu mua ngoài thị trường tự do- không có chứng từ.

 

Quy trình sản xuất được bà Huyền cho biết: gạo, lúa mạch, men bia, đường... cho vào nấu, sau đó chuyển vào thùng ủ, lên men trong 25 ngày. Sau khi lên men sẽ lọc ra sản phẩm là bia hơi. Bia thành phẩm được đóng thùng và bán ra thị trường.

 

Lực lượng cảnh sát môi trường đã phát hiện thấy cơ sở này không hề có hệ thống xử lý nước thải, trong suốt thời gian qua, lượng nước thải làm ra 500 lít bia mỗi ngày đều bị đổ thẳng xuống hồ Trúc Bạch. Thực tế, bà Huyền chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể, phiếu chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm mà không có bản cam kết bảo vệ môi trường.

 

Mỗi thùng chứa bia có dung tích 1.500 lít. Hàng ngày nước thải của hàng trăm lít bia thành phẩm được xả thẳng vào hồ Trúc Bạch.

 

Ngoài ra, cơ sở không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, toàn bộ nguyên liệu dùng trong sản xuất bia đều được mua ngoài thị trường tự do, không có hóa đơn, chứng từ, kiểm định chất lượng...Cơ sở có 1 giếng khoan khai thác nước ngầm, phục vụ cho nhu cầu sản xuất nhưng chưa được cơ quan nhà nước cấp phép.

 

Trung tá Hoàng Cầm cho hay, trước mắt cơ sở này phải dừng sản xuất, các mẫu nước thải đang được phân tích để cảnh sát môi trường củng cố hồ sơ, chuyển cơ quan chức năng xử lý.

 

  • Đỗ Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,