221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1101252
Hà Nội: "Phát minh" phân làn đường - cái bẫy chết người
1
Article
null
Hà Nội: 'Phát minh' phân làn đường - cái bẫy chết người
,

 - Sau khi phân làn tránh ùn tắc trên 2 tuyến đường Trần Khát Chân và Đại Cồ Việt (Hà Nội) không khả thi, các cơ quan chức năng đã đưa thêm một "phát minh": cắm cọc giữa đường. Nhưng không ngờ, sáng kiến này lại là cái "bẫy" gây tai nạn.

Tuyến đường Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân đã được phân làn thí điểm gần 6 tháng nay. Tại hội nghị sơ kết 4 tháng phân làn tuyến đường nói trên, đại diện Sở GTVT, Phòng CSGT và đơn vị tư vấn TraHud (Nhật Bản) đã thừa nhận kết quả thực hiện dự án này đã "không như mong đợi". Vậy mà không hiểu vì lý do gì, gần 1 tuần nay, trên 2 tuyến đường này Sở GTVT lại tiến hành chôn cọc giữa đường để tiếp tục phân luồng.

Ông Kẻng làm nghề sửa chữa xe đạp đầu phố Vân Hồ 3 - Đại Cồ Việt cho biết: "Phân làn kiểu này không những không kết quả mà mỗi ngày từ 9h sáng đến 22h, tôi đếm được gần 20 vụ tai nạn hoặc va chạm nhẹ đã xảy ra. Ngày 24/8, có 2 mẹ con đi xe máy đã mắc vào cọc phân luồng và ngã xe văng xa hơn 10m, rất may là chưa có tai nạn chết người".

Quá bức xúc vì sau khi các cơ quan chức năng tiến hành chôn cọc nhựa đã xảy ra nhiều tai nạn, một số người dân sống trên tuyến phố Đại Cồ Việt đã lấy cưa cắt bỏ những cọc nhựa phân luồng bị ô tô cán gãy. Chị Nhung bán hàng nước ven đường bức xúc: "Chúng tôi đã cắt bỏ những cọc nhựa bị gãy hỏng tránh những tai nạn thương tâm có thể xảy ra, vì sau khi cọc nhựa bị gãy đổ không thấy cơ quan chức năng đến khắc phục".

Đây là một "phát minh" nửa vời của Sở GTVT phân làn trên tuyến đường Đại Cồ Việt, còn người tham gia giao thông lái xe như làm xiếc nếu không muốn bị tai nạn.

Theo quan sát của phóng viên sáng 26/8, trên 2 tuyến đường Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt không có một bóng dáng của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Rất nhiều cọc nhựa sau khi được Sở GTVT chôn xuống đường bằng vít đã bị gãy hoặc bị người dân cắt bỏ đến sát nền đường để tránh xảy ra tai nạn.

Khi thấy phóng viên VietNamNet, các hộ dân sống trên 2 tuyến phố cùng tập trung lại kiến nghị: "Nhờ báo chí lên tiếng để các cơ quan chức năng nghiên cứu phương án khả thi khác phân làn chứ bằng cách chôn cọc nhựa xuống đường thì chẳng khác gì một cái bẫy với người tham gia giao thông".

Hình ảnh những cái "bẫy" phân làn trên đường Trần Khát Chân và Đại Cồ Việt:

Cơ quan chức năng "phát minh" chôn cọc xuống đường phân làn, còn người dân... trang trí  thêm lá nguỵ trang để cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Những cọc phân làn được chôn xuống đường bị ô tô cán đổ mà không thấy cơ quan chức năng đến khắc phục, gây cản trở giao thông.

Những chiếc "bẫy" đã được một số người dân cắt bỏ tránh tai nạn.

  • Lan Thương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,