221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1093956
Bệnh nhân tóc tự bốc cháy đã nhiều lần "bốc hoả"?
1
Article
null
Bệnh nhân tóc tự bốc cháy đã nhiều lần 'bốc hoả'?
,

 - Trên đầu của bệnh nhân tóc tự bốc cháy đang điều trị tại khoa Phỏng - BV Chợ Rẫy, có một vết bỏng khá lạ. Đó là một tổn thương bỏng nông, dài từ 8 - 10cm, nhưng tóc lại không bị cháy hoặc rụng.

Bệnh nhân nữ này hiện vẫn đang được điều trị tại phòng số 8 khoa Phỏng. Theo lời bệnh nhân, vào lúc đó, bệnh nhân nghe nóng ran từ trong đầu nóng ra, sau đó cô ngửi thấy mùi tóc khét từ gốc tóc.

Bệnh nhân cho biết, cách đây hơn 3 tuần, cơ thể của cô cũng từng có hiện tượng này. Quần áo mới, kể cả áo thun hay quần jeans… của cô đều bị thủng như vải mục. Cả cái mũ bảo hiểm bệnh nhân đội cũng bị thủng lỗ chỗ. Mỗi tuần từ một đến hai lần, bệnh nhân lại cảm thấy “bốc hỏa” như thế. 

Do nhiều lần như vậy nên bệnh nhân đã quyết định vào bệnh viện để mong các bác sĩ tìm ra nguyên nhân.

Theo các bác sĩ khoa Phỏng - BV Chợ Rẫy, vết thương bỏng trên đầu của cô gái là một tổn thương bỏng nông, có thể tự lành, tự liền trong 5 - 6 ngày. Tóc của bệnh nhân hoàn toàn không phát sáng.

Bệnh viện sẽ tiếp tục giữ bệnh nhân này lại theo dõi trong vòng 1 tuần nữa để theo dõi xem có hay không các điều kiện thuận lợi ảnh hưởng đến hiện tượng lạ của bệnh nhân.

Trước đó, vào đầu năm 2007, BV Nhi Trung ương đã tiếp nhận một nữ sinh 15 tuổi ở Nam Định. Lần đầu tiên tóc của em này bị bốc khói và có mùi khét. Sau đó, mái tóc của em bị cháy sém nhẹ. Giải thích về hiện tượng của nữ sinh này, một số chuyên gia nghiên cứu tiềm năng con người cho rằng, người tự bốc cháy có khả năng gây ra tác động với các đồ vật xung quanh bằng năng lượng của chính mình.

Thế giới đã từng ghi nhận hiện tượng người tự bốc cháy từ thế kỷ trước. Đến nay các nhà khoa học trên thế giới cũng như ở Việt Nam vẫn chưa lý giải được những hiện tượng này.

  • H.Cát
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,