221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1091252
Lùi thời hạn điều tra vụ lộ bí mật vụ án PMU18
1
Article
null
Lùi thời hạn điều tra vụ lộ bí mật vụ án PMU18
,
Viện KSNDTC vừa ra quyết định gia hạn điều tra thời hạn 4 tháng vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến vụ án PMU 18.
 
Cơ quan công an đang làm việc tại văn phòng Báo Thanh Niên, nơi nhà báo Việt Chiến công tác. Ảnh VNN
Báo Tiền Phong ra ngày 28/7 cho biết thông tin này.
 
Ngày 22/3/2007, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ...” và “Cố ý làm lộ bí mật...”. Đến ngày 21/3/2008, vụ án được khởi tố bổ sung tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn...”.
 
Vào giữa năm 2007, vụ án đối với báo chí đã được khởi tố với tội danh: “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước” theo Điều 263 và  "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo điều 258, Bộ luật Hình sự. Theo đó, có rất nhiều nhà báo của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã bị cơ quan điều tra triệu tập, thẩm vấn.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, ngày 12/5/2008, Cơ quan ANĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hai nhà báo Nguyễn Văn Hải (báo Tuổi Trẻ TPHCM), Nguyễn Việt Chiến (báo Thanh Niên) và ông Đinh Văn Huynh (nguyên Trưởng phòng 9, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C14), Bộ CA) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Nguyên Cục trưởng C14 Phạm Xuân Quắc cũng bị khởi tố về cùng tội danh, song được cho tại ngoại.
  • Hải Yến (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,