221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1090020
Vụ 300 trẻ làm con nuôi: Khởi tố 5 đối tượng
1
Article
null
Vụ 300 trẻ làm con nuôi: Khởi tố 5 đối tượng
,

Thêm 2 đối tượng làm hồ sơ giả trẻ em bị bỏ rơi để đưa ra nước ngoài làm con nuôi vừa bị Công an tỉnh Nam Định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam. Như vậy đã có 5 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam cũng với hành vi sai phạm này.

Trung tâm Bảo trợ xã hội Trực Ninh. Ảnh: VNN
TTXVN ra ngày  24/7 đưa tin: 2 đối tượng mới bị bắt là bố con Vũ Đình Khản, Vũ Văn Kiêm.

Vũ Đình Khản là Trạm trưởng Trạm y tế xã Việt Hùng, kiêm Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội huyện Trực Ninh. Con Khản tức Vũ Văn Kiêm là kế toán Trung tâm bảo trợ xã hội huyện Trực Ninh.

Theo quyết định khởi tố, thời gian qua, Khản đã có hành vi làm giả hồ sơ, hướng dẫn các đối tượng làm giả hồ sơ trẻ em bị bỏ rơi, còn Kiêm đã có hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước.

3 đối tượng khác đã bị khởi tố cũng với những sai phạm này trước đó là Trần Trọng Lãm, thường trú tại TP.Nam Định; Vũ Đình Lợi, Trạm trưởng y tế xã Yên Tiến, huyện Ý Yên; Trương Công Lịch, Trạm trưởng y tế xã Yên Lương, huyện Ý Yên.

Vào giữa tháng 7/2008, dư luận xôn xao về việc công an tỉnh Nam Định khám phá vụ làm giả hồ sơ trẻ sơ sinh cho người nước ngoài nhận làm con nuôi, qua đó phát hiện từ năm 2006 đến nay, các Trung tâm trợ giúp nhân đạo huyện Ý Yên và Trung tâm bảo trợ xã hội Trực Ninh đã đưa hơn 300 trẻ em sang nước ngoài làm con nuôi.

Trả lời Vietnamnet, ông Nguyễn Mạnh Đạt, Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh cho biết, ông không thấy nghi vấn gì trong việc đưa đến hàng trăm trẻ ra nước ngoài liên tục trong gần 4 năm như thế. Ông Đạt nói: "Nếu thấy “gợn", tôi đã đề xuất lên cấp có thẩm quyền rồi, như bên Công an tỉnh và Sở Tư pháp tỉnh."

15/7, ông Lê Cao Tuyên, Giám đốc Sở Tư pháp Nam Định khẳng định với báo giới, không có chuyện "phong bì" trong quá trình làm thủ tục tại Sở Tư pháp. Sở Tư pháp đã làm đúng trình tự thủ tục của nhà nước.

  • Hoàng Hạnh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;