221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1080690
Sóc Trăng: Dịch heo tai xanh tiếp tục lan nhanh
1
Article
null
Sóc Trăng: Dịch heo tai xanh tiếp tục lan nhanh
,

 - Sau một tuần xuất hiện dịch heo tai xanh, đến nay, huyện Mỹ Xuyên của tỉnh Sóc Trăng đã có 88 con heo nhiễm bệnh bị tiêu hủy.

Cán bộ thú y gom heo nghi nhiễm dịch tai xanh ở xã Viên An (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) mang đi tiêu hủy (Ảnh: HSĐ)
Chiều ngày 27/6, ông Lương Minh Quyết – Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) – cho biết đã có thêm một đàn heo nghi nhiễm bệnh tai xanh bị tiêu hủy ở xã Viên An, huyện Mỹ Xuyên.

Cũng trong chiều 27/6, làm việc với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng đã báo cáo ở ổ dịch heo tai xanh thuộc thị trấn Mỹ Xuyên xuất hiện thêm 2 hộ có heo bị mắc bệnh tai xanh buộc phải tiêu hủy khẩn cấp để tránh lây lan ra diện rộng.

Như vậy, sau một tuần xuất hiện dịch heo tai xanh, đến nay huyện Mỹ Xuyên của tỉnh Sóc Trăng đã có 88 con heo nhiễm bệnh bị tiêu hủy.

Theo thứ trưởng Bùi Bá Bổng, những địa phương có heo bị bệnh tai xanh phải tập trung mọi công tác dập dịch, tuyệt đối không được khoán trắng cho chính quyền và cơ quan thú y cơ sở. Cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát chặt chẽ những trại chăn nuôi có quy mô lớn, hạn chế đến mức thấp nhất dịch lây lan ra phạm vi toàn huyện và các hộ chăn nuôi theo quy mô trang trại.

Sáng ngày 28/6, lợi dụng sự kém hiểu biết của người chăn nuôi, một số địa phương không có dịch heo tai xanh ở Sóc Trăng đã xuất hiện tình trạng thương lái ép giá người chăn nuôi khi mua heo hơi.

  • Hàn Sơn Đỉnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,