221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1068047
"Kẻ tàng hình" xả bậy lĩnh 15 tháng tù giam
1
Article
null
'Kẻ tàng hình' xả bậy lĩnh 15 tháng tù giam
,

 - Một "kẻ tàng hình" chuyên đi xả bậy phế thải vừa bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 15 tháng tù giam vì tội Chống người thi hành công vụ.

Ngày 26/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Lực (sinh năm 1980, ở tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội "chống người thi hành công vụ" khi lén lút đổ trộm đất thải tối ngày 25/4/2008 trên đường Phạm Hùng, huyện Từ Liêm (Hà Nội).

Mô tả ảnh.
"Kẻ tàng hình" trước vành móng ngựa.
Tháng 3/2008, Lê Văn Lực làm lái xe thuê cho anh Nguyễn Ngọc Quỳ (ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân). Lực được giao điều khiển chiếc xe tải, loại xe ben, hiệu Thaco, màu xanh, trọng tải 2 tấn, BKS: 30F-0631.

Tối 25/4/2008, Lực chở đất thải cho anh Vũ Văn Lương, ở phố Quan Nhân, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân. Khoảng 20 giờ 30 phút, Lực lái xe chở đất thải đi theo phố Trung Kính, khi đến đoạn trước tòa nhà HH1, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thấy không có người qua lại, Lực đã cho ôtô dừng lại và đổ trộm đất, bùn xuống đường. Sau đó, Lực rú ga cho xe chạy về phố Phạm Hùng.

Lúc này, lực lượng Thanh tra giao thông công chính (GTCC) gồm các anh Phạm Thành Lâm, Hoàng Xuân Dư và Nguyễn Đức Thắng đi trên ôtô BKS: 31A-7530, đang thực hiện nhiệm vụ phục kích chống hiện tượng đổ đất, rác thải ra đường, đã phát hiện hành vi vi phạm của Lực và ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Lực không chấp hành và tiếp tục lái xe bỏ chạy trên đường Phạm Hùng, hướng về Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Đến gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia, ôtô của lực lượng Thanh tra GTCC vượt được lên, ép xe của Lực vào lề đường. Ngay sau đó, lực lượng Thanh tra GTCC yêu cầu Lực xuống xe để làm việc. Lực đã không chấp hành, còn nói: “Tao làm gì mà chúng mày kiểm tra ?”.

Nhằm tránh việc Lực lái xe bỏ chạy, thanh tra Hoàng Xuân Dư đã mở cửa ôtô phía bên lái để giữ vô lăng, tiếp tục yêu cầu Lực xuống xe. Lực nhìn chăm chăm vào biển hiệu của anh Dư tiếp tục buông những lời lẽ đe dọa, đồng thời, đẩy mạnh anh Dư ngã xuống đất và đóng cửa xe làm anh Dư bị thương tích ở mặt và cổ tay phải...

TIN LIÊN QUAN

Lực tiếp tục chống đối và còn điện thoại cho người quen đến hỗ trợ. Chỉ đến khi các lực lượng cảnh sát 113 và cảnh sát điều tra tội phạm hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đến hiện trường, Lê Văn Lực mới chấp hành yêu cầu của công an, về trụ sở Công an huyện Từ Liêm để giải quyết. Tại cơ quan công an, Lực đã khai nhận hành vi phạm tội và bị bắt tạm giam về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hành vi đổ phế thải xây dựng không đúng nơi quy định của Lê Văn Lực đã vi phạm Nghị định 146/2007/NĐ-CP của Chính phủ, Sở GTCC Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Lê Văn Lực với mức 2,5 triệu đồng.

Tại tòa, khai nhận về hành vi đổ trộm phế thải ra đường, Lực bao biện: Vì bãi đổ phế thải của thành phố xa quá nên Lực đã đổ bừa ra ngay giữa đường cho tiện dù Lực nhận thức rõ hành vi của mình là sai phạm.

Có mặt tại phiên xử bị cáo Lê Văn Lực, một cán bộ Thanh tra giao thông công chính tâm sự "nỗi khổ" trong việc tuần tra, xử lý những "kẻ tàng hình": "Phải mai phục mới được, chứ tuần tra bình thường thì rất khó bắt. Lái xe thường đi lòng vòng chán chê để nghe ngóng rồi mới đổ bậy phế thải ra đường. Nhiều khi chúng tôi không dám dùng xe công vụ mà phải dùng xe biển trắng để "kẻ tàng hình" không phát hiện ra. Việc mai phục thường rất lâu, mà các đối tượng khi đi đến phải lòng vòng hồi lâu tìm chỗ đổ rá. Có đối tượng đứng tới 15 phút rồi thấy không yên tâm, lại cho xe chạy đi kiếm chỗ khác để đổ..."

  • Tin, ảnh: Tuyết Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,