221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1065117
Tạm đình chỉ công tác Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau
1
Article
null
Tạm đình chỉ công tác Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau
,
 - Theo quyết định số 68/QĐ-VKSTC của VKSND Tối cao, ông Trần Công Lộc, Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau bị tạm đình chỉ công tác 2 tháng, kể từ 15/5 để kiểm điểm, xem xét hình thức kỷ luật.
 
Mô tả ảnh.
Phủ thờ lớn nhất miền Tây do ông Trần Công Lộc xây dựng tại Sóc Trăng vào tháng 12/2006. (Ảnh: Hàn Sơn Đỉnh)
Ông Khuất Văn Nga, Phó viện trưởng VKSND Tối cao - vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Công Lộc - Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau.
 
Theo quyết định số 68/QĐ-VKSTC, ông Trần Công Lộc bị tạm đình chỉ công tác 2 tháng (kể từ ngày 15/5) để kiểm điểm, xem xét hình thức kỷ luật. Trước đó, Đảng ủy dân chính đảng tỉnh Cà Mau và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau đã đề nghị cơ quan chức năng khai trừ Đảng, cách chức Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau đối với ông Trần Công Lộc.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, sai phạm lớn nhất của ông Lộc là sinh con thứ tư nhưng vẫn được bầu làm ban Bí thư Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Cà Mau và nhiều lần được tái bổ nhiệm chức Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau.

Thực hiện hướng dẫn của Tỉnh ủy Cà Mau về việc kê khai nhà đất và tài sản của cán bộ công chức, ông Trần Công Lộc kê khai rằng chỉ có một căn nhà ở phường 3, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng), một căn nhà ở TP. Cà Mau, một trại tôm giống ở Tắc Vân – TP. Cà Mau và hai xe máy trị giá 70 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, qua xác minh của đoàn kiểm tra thì ông Trần Công Lộc và vợ là bà Trương Hoài Thanh còn có căn nhà số 140H đường Nguyễn Tất Thành và căn nhà số 2/2 đường 1/5, TP. Cà Mau nhưng không kê khai tài sản và thuế nhà đất. Ngoài ra, ông Lộc còn mua 5 nền thổ cư ở các dự án của Công ty Phát triển nhà Minh Hải nhằm mục đích trục lợi cá nhân với số tiền lớn chứ không phải vì nhu cầu thiếu nhà và đất ở.
 
Đối với việc chuyển nhượng đất ở khóm 9, phường 6, TP. Cà Mau và mua căn nhà số 90, đường Nguyễn Hữu Sanh (nay là 90, Lý Thường Kiệt, phường 7, TP. Cà Mau), đoàn kiểm tra kết luận là do ông Lộc thực hiện. Hai người có tên trong “số đỏ” (Nguyễn Văn Quang và Trần Thị Lệ) chỉ là người đứng tên dùm để tránh kê khai tài sản nhà đất theo quy định. Chính vì vậy mà hiện nay vợ ông Lộc đã cho người khác thuê căn nhà này để mở cửa hàng mắt kính "Sài Gòn" với giá 20 triệu đồng/tháng trong thời gian 5 năm.

Không chỉ vậy, năm 1991, VKSND tỉnh Minh Hải được UBND tỉnh Minh Hải giao 33,1ha đất rừng trong thời gian 10 năm nhưng khi hết hạn sử dụng đất, VKSND tỉnh Cà Mau không trả mà lại cho bà Trần Mỹ Lệ, chị ruột ông Lộc thuê nuôi tôm đến nay.
  • Hàn Sơn Đỉnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,