221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1062413
Đoàn hành trình cùng nỗi đau da cam đến Cố đô Huế
1
Article
null
Đoàn hành trình cùng nỗi đau da cam đến Cố đô Huế
,

 - 10 giờ sáng ngày 9/5, đoàn hành trình Cam- những bước chân từ trái tim… đã đến cố đô Huế.

 

Xuất phát từ TP.HCM, đi bộ hơn 1.000km, đoàn hành trình vì nạn nhân chất độc da cam gồm: Bùi Thị Bảo Anh, Phan Duy Phúc, Phan Truyền và các bạn người Mỹ là Michael Eddie Quick (56 tuổi), Karla Foss-Reilly (45 tuổi) và Doc Bernie Duff (56 tuổi) đã đến Huế.

n
Đi bộ theo hành trình Nam - Bắc, chia sẻ nỗi đau "da cam". Ảnh: Đăng Khoa.

Qua chuyến “Hành trình cam” xuyên Việt, nhóm tìm hiểu thông tin về sự ảnh hưởng của chất độc da cam đến cuộc sống con người, nói cho mọi người hiểu về nỗi đau do chất độc da cam/gây ra đối với nhân dân Việt Nam, quyên góp tài trợ và giúp đỡ nạn nhân da cam vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

Sau hơn 1 tháng đi rong ruổi, nước da của những thành viên trong đoàn hành trình đã nhuốm đen vì nắng. Chàng trai Phan Duy Phúc - thành viên trong đoàn hành trình, vốn có công việc ổn định ở Đài truyền hình kỹ thuật số TP.HCM, vì hành trình “ những bước chân từ trái tim” nên anh đã "không nghỉ phép đâu, nghỉ việc luôn để thực hiện ước mơ ấp ủ từ lâu, được làm một điều gì đó cho những nỗi đau da cam” - Phúc nói.

n n
Duff bị gãy tay vẫn tiếp tục hành trình. Ảnh: Đăng Khoa.

 

Dọc đường, người dân cứ thắc mắc về Bảo Anh: “Cô gái nhom nhom, da đen thui là người nước mô rứa?”. Khi biết cô là người Việt, họ phì cười: “Trời, đen quá đi, mà đi giữa nắng ròng cả tháng trời da mô chẳng cháy”.  

 

Trên blog của Bảo Anh, mỗi ngày là một kỷ niệm, có khi là vui, những điều mới mẻ, cũng có khi là tai nạn của những thành viên trong đoàn hành trình: “The Orange WalK- Không phải tai nạn đầu tiên, lần này thì Mập (Doc Bernie Duff), gãy tay. Thương quá!”.

n n
n
Đến đâu cũng được sự chào đón chân tình của người dân. Ảnh: Đăng Khoa.

 

Doc Benie Duff một tay bị gãy nhưng trên suốt hành trình đến Huế, anh vẫn tươi cười. Cánh tay trái khoẻ mạnh, Doc giơ lên vẫy chào người dân đi đường, và không quên nói "xin chào” bằng tiếng Việt.

 

Trong đoàn, Mike Eddie Quick cũng bị sưng chân. Đôi chân sưng phù, bước đi khấp khểnh, Mike cố bước cùng mọi người để hành trình không bị gián đoạn một phút. 

n
Và trước mặt họ còn chặng đường dài gần 700km. Ảnh: Đăng Khoa.

 

Đến Huế trong cái nắng đốt da, đốt thịt, cả đoàn đón nhận những lời chào của người dân, những cái bắt tay với những cô bé, cậu bé. Đoàn không quên tặng những đứa trẻ ở đây những quá bóng bay màu cam, như một thông điệp hoà bình của chuyến hành trình vì nỗi đau da cam.

 

Tại Huế, đoàn hành trình sẽ có những hoạt động từ thiện, gặp gỡ với trẻ em chất độc da cam tại TP Huế. Ngày 11/5, đoàn sẽ tiếp tục hành trình ra làng Hòa Bình, Hà Nội.

  • Đăng Khoa 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,