221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1059421
Vĩnh Long tái phát dịch cúm gia cầm
1
Article
null
Vĩnh Long tái phát dịch cúm gia cầm
,

Một ổ dịch cúm gia cầm vừa được phát hiện tại gia đình ông Lê Tuấn Kiệt (ấp Hồi Thạnh, xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) với số lượng gà chết lên tới gần 400 con, Chi cục Thú y tỉnh Vĩnh Long cho biết hôm 29/4.

Mô tả ảnh.
Thuỷ cầm chưa tiêm phòng là một trong những nguyên nhân khiến dịch cúm gia cầm tái phát. Ảnh: VNN
Báo NLĐ (ra ngày 30/4) cho biết: Đàn gà 600 con của ông Kiệt bắt đầu phát bệnh và chết hàng loạt từ ngày 26/4. Kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y vùng 7 (TP Cần Thơ) công bố vào chiều 28/4 kết luận, mẫu bệnh phẩm lấy từ đàn gà của ông Kiệt dương tính với H5N1.

Theo Chi cục Thú y tỉnh Vĩnh Long, ông Lê Tuấn Kiệt chăn nuôi gia cầm nhưng không chấp hành việc tiêm phòng. Toàn bộ số gà của gia đình ông đều chưa tiêm phòng cúm.

Như vậy, cả nước hiện đang có 3 tỉnh Cần Thơ, Sơn La và Vĩnh Long có dịch cúm gia cầm.

Trong khi đó, theo báo Tuổi trẻ (ra ngày 29/4), hai tỉnh duy nhất còn dịch lở mồm long móng là Nghệ An, Hà Tĩnh hiện nay đều tái phát dịch lở mồm long móng sau khi dịch đã qua 21 ngày.

Ngày 29/4, dịch tai xanh trên lợn tiếp tục xuất hiện ở 11 xã mới cùng một huyện mới (huyện Hưng Hà thuộc tỉnh Thái Bình) của 8/10 tỉnh đang có dịch. Tổng số gia súc mới mắc bệnh trong ngày tại các địa phương có dịch là 4.597 con, số tiêu hủy  là 3.736 con.

Hiện nay, cả nước có 10 tỉnh là Hà Tĩnh, Quảng Nam, Thanh Hoá, Nghệ An, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Thái Bình, Thái Nguyên, Nam Định và Ninh Bình có dịch tai xanh chưa qua 21 ngày.

  • Hồng Ninh (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,