221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1059181
Bộ Công an vào cuộc chống đầu cơ, buôn lậu gạo
1
Article
null
Bộ Công an vào cuộc chống đầu cơ, buôn lậu gạo
,
Ngày 28/4, Bộ Công an đã ra công điện khẩn yêu cầu các đơn vị trực thuộc ngành tập trung điều tra, phát hiện các trường hợp lợi dụng đầu cơ tăng giá gạo, và buôn lậu qua biên giới gây mất ổn định thị trường trong nước.

Mô tả ảnh.
Bộ công an sẽ xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ làm tăng giá gạo -  Ảnh VNN
Thông tin xác minh phải được báo cáo hằng ngày tới Tổng cục Cảnh sát, để trình lãnh đạo Bộ Công an.

Bộ Công an yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trọng tâm là cảnh sát kinh tế phải chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với các ngành chức năng khác để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng đầu cơ "găm hàng", xuất lậu lúa gạo.

Theo chỉ đạo của Bộ Công an, các trường hợp vi phạm gây mất ổn định thị trường trong nước phải bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó một ngày (27/4), trong công điện gửi tới các bộ ngành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Sản lượng lương thực của Việt Nam năm 2008 hoàn toàn có khả năng bảo đảm đủ cho tiêu dùng trong nước và dành một phần cho xuất khẩu. Do vậy, Chính phủ nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân không có chức năng kinh doanh lương thực mua vét đầu cơ lúa gạo.

Mấy ngày qua, giá gạo tại nhiều địa phương, đặc biệt là khu vực phía Nam đã tăng vọt, cá biệt có loại tăng gấp đôi. Nhiều người dân hoang mang, ùn ùn kéo đi mua gạo về dự trữ, làm giá mặt hàng này càng trở nên nóng sốt hơn.

(Theo CAND; VNE)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,