221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1059057
Tàu xe 30/4: Nóng lên từng giờ!
1
Article
null
Tàu xe 30/4: Nóng lên từng giờ!
,

 - Lượng khách dồn về các bến xe, nhà ga bắt đầu tăng lên từng giờ, nhưng vé máy bay, tàu hỏa và cả xe chất lượng cao chủ yếu là đã được đặt trước nên không có tình trạng chen chúc ở phòng vé. Tuy nhiên, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, chưa biết tình hình sẽ như thế nào.

Công ty Quản lí bến xe Hà Nội cho biết, dự kiến trong ngày hôm nay (29/4), sẽ có 350 lượt xe tăng cường và có khoảng 2.400 lượt xe xuất phát (tại 3 bến do công ty quản lí là Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm). Trong ngày 30/4 sẽ có 550 lượt xe tăng cường và 2.500 xe xuất bến.

Mô tả ảnh.
Các bến xe "cam kết" không để tình trạng ùn ứ khách tại bến, tránh xe nhồi tại bến! (Ảnh:C.Hiếu)

Theo tính toán của công ty này, lượng khách dịp này so với cùng thời điểm năm ngoái sẽ tăng khoảng 120%. Và để có thể phục vụ tốt nhu cầu di laị của khách, Công ty Quản lí bến xe cũng đã được Sở GTCC Hà Nội cấp 200 lệnh xe tăng cường để điều chuyến, giải tỏa hành khách vào những thời điểm đông khách nhất.

Đại diện các bến xe cho rằng, do năm nay, nhu cầu đi theo đoàn, thuê xe riêng tăng cao nên việc "kêu gào" để dự trữ xe tăng cường của các bến có nhiều khó khăn. Các bến xe đã phải có những chính sách ưu đãi nhà xe rất nhiều so với ngày bình thường như:  giảm 50% giá dịch vụ bến cho xe tăng cường trong các ngày 29, 30 tháng 4 và 1/5; miễn thu tiền đỗ đêm các xe tăng cường...

Các bến xe cũng "cam kết" nhất quyết không cho hành khách không mua vé vào bến để tránh tình trạng xe nhồi ngay từ khi xuất bến, nhưng cũng bày tỏ lo lắng vì có thể sẽ thiếu vé đối với các xe tăng cường, điều chuyển tuyến bất ngờ vì năm nay, việc in vé thuộc về các nhà xe, do đó, trong dịp này, lượng vé cho các tuyến điều chuyển bất thường sẽ khó khăn.

Báo cáo nhanh từ các bến xe cho biết, đến 11h trưa ngày 29/4, lượng khách đỗ về bến bắt đầu tăng cao, nhất là các tuyến ngắn và trung bình đi Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Lào Cai... song chưa hề có chuyện thiếu xe, thiếu vé.

Mô tả ảnh.
Khách đỗ về các bến xe, nhà ga bắt đầu tăng lên, nhưng sáng nay, tình hình thiếu vé, chen chúc vẫn chưa xảy ra! (Ảnh:C.Hiếu)

Phó trưởng Ga Hà Nội, bà Phùng Thị Lý Hà cho hay, nhu cầu khách dịp lễ năm nay tăng từ 15 - 20% so với năm ngoái, tăng gấp đôi so với ngày thường nên dù đã tăng tàu, nối toa trên các tuyến chính nhưng vé vẫn “sốt” và vé giường nằm thì đã hết sạch.

Đến trước ngày 22/4 nhà ga đã bán gần 5.000 vé tàu cho khách đặt trước đi lại  trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Phần lớn  số vé trên thuộc vé giường nằm, các khoang có điều hoà của các tuyến tàu đông khách từ Hà Nội đi Lào Cai, Vinh, Huế, Đà Nẵng Nha Trang...

Đến thời điểm ngày 25/4 hành khách không thể đặt mua được các vé tàu giường nằm đi trong dịp lễ. 

Với nhu cầu khách tăng, tuyến Hà Nội - Lào Cai cũng được tăng thêm 5 đôi tàu, đưa tổng số đôi tàu chạy tuyến này lên 9 đôi. Tuyến Hà Nội - Vinh, ngoài đôi tàu NA1/2 chạy thường ngày sẽ được tăng thêm hai đôi tàu NA 3/4 và NA5/6 chạy ngày 29/4. Riêng tuyến Hà Nội - Thanh Hoá sẽ tăng thêm tàu TH1/2 chạy trong ngày 3 và 4/5  

Trên tuyến tàu Thống Nhất, ngoài 5 đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội, ngày 29/4, các tàu ĐN1 và ĐH1 chạy từ Hà Nội đi Đà Nẵng và Đồng Hới cũng đã được bổ sung.

Về đường hàng không, VietNam Airlines (VNA) cho biết cũng đã bố trí tăng cường thêm 12 chuyến bay trên các đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM đến các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Phú Quốc.

Cụ thể, VNA sẽ tăng 1 chuyến chặng TP.HCM – Đà Nẵng, 3 chuyến chặng TP.HCM – Nha Trang, 4 chuyến chặng TP.HCM – Đà Lạt, 2 chuyến chặng TP.HCM – Huế, tăng mỗi ngày một chuyến chặng TP.HCM – Phú Quốc.

Riêng tuyến Hà Nội – Nha Trang sẽ bố trí sử dụng máy bay lớn hơn – A321.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,