221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1053857
"Khai quật" lợn tai xanh chuyển sang nơi khác lĩnh trợ cấp
1
Article
null
'Khai quật' lợn tai xanh chuyển sang nơi khác lĩnh trợ cấp
,

Tại các địa phương có dịch lợn tai xanh, đã xảy ra hàng chục vụ đào lợn vừa chôn ở địa phương này mang đến địa phương khác để trục lợi tiền hỗ trợ của Nhà nước, theo kiểm tra, điều tra của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa.

>> Cán bộ Thú y "ỉm" dịch tai xanh, bán thuốc kiếm tiền?
>> Dịch "tai xanh" lan rộng bất ngờ, ngoài tầm kiểm soát

Mô tả ảnh.
Dịch tai xanh bùng phát tại Thanh Hóa một phần do sự vô ý thức của người dân. Ảnh: VNE

Thậm chí, tại huyện Thiệu Hóa, đã phát hiện nhiều vụ đào lợn đã chôn lên cân lại để hưởng lợi hoặc nhồi nhét cát, sỏi vào bụng lợn để tăng trọng lượng...

Báo Tuổi trẻ ngày 13/4 thông tin thêm: dịch tai xanh vẫn tiếp tục lan nhanh trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh với số heo mắc dịch hơn 111.000 con và đã tiêu hủy 109.500 con.

Trước đó, cũng tại Thanh Hóa, nhiều cán bộ thú y cơ sở (do xã quản lý) đã không báo lên cấp trên về tình hình dịch tai xanh, mà "ỉm" thông tin để bán thuốc thú y và chữa bệnh cho lợn nhằm trục lợi, kiếm tiền của bà con nông dân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo chính quyền cơ sở cũng làm ngơ, không báo cáo cấp trên khi biết thông tin về hiện tượng lợn ốm, chết hàng loạt.

Ngày 10/4, ông Lê Trần Sơn, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã bị đình chỉ công tác do thực hiện không nghiêm các quyết định và công điện chỉ đạo phòng, chống và dập dịch bệnh tai xanh ở lợn.

Trong một động thái khác nhằm ngăn chặn dịch tai xanh, ông Mai Văn Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động giết mổ, lưu thông, buôn bán heo, thịt lợn, sản phẩm khác từ lợn trên phạm vi toàn tỉnh kể từ ngày 6 đến 15/4.

  • Thế Lực (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,