- Xà lan chở đầy cát do tàu kéo SG 1601 được tài công Đặng Ngọc Dũng (1969, Long An) điều khiển lai dắt đã bị chìm xuống lòng kênh Chợ Gạo. Không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại tài sản ước tính gần 60 triệu đồng.
Xà lan cát do tàu kéo SG 1601 lai dắt đang chìm dần xuống kênh Chợ Gạo sau khi bị đụng trực tiếp. |
Hồi 12g5 trưa ngày 28/3, chiếc tàu kéo mang số hiệu LA 03808 do tài công Nguyễn văn My (1975), điều khiển lai dắt xà lan không tải loại lớn đã đụng vào một xà lan chở đầy cát.
Chiếc xà lan chở cát do tàu kéo SG 1601 được tài công Đặng Ngọc Dũng (1969) điều khiển lai dắt.
Hai xà lan đụng nhau trong lúc đang tranh nhau vượt qua khoảng thông thuyền chật hẹp của cầu Chợ Gạo.
Hậu quả xà lan cát do tàu kéo SG 1601 lai dắt đã bị chìm xuống lòng kênh Chợ Gạo. Không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại tài sản ước tính gần 60 triệu đồng.
Nhiều năm nay, khoang thông thuyền cầu Chợ Gạo rộng 26m đã chật hẹp do bị hai trụ chống va bảo vệ trụ cầu lấn chiếm khiến phương tiện lưu thông qua cầu hết sức khó khăn, tình trạng va quẹt, kẹt tàu diễn ra liên tục tại đây.
Vụ tai nạn giao thông đường thủy này là vụ nghiêm trọng thứ hai tính từ đầu năm 2008 đến nay trên kênh Chợ Gạo. Trước đó, vào đêm 19/3, tàu khách Hoàng Long (Chợ Lách, Bến Tre), trong lúc tranh vượt sai luồng tuyến đã trườn lên bãi cạn và lật chìm làm 4 người thiệt mạng.
Mặc dù Đoạn Quản lý đường sông số 11 (Cục Đường sông- Bộ GTVT), Phòng CSGT đường thủy CA Tiền Giang đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan hữu trách của Trung ương sớm tìm giải pháp giải phóng luồng tàu ở khoang thông thuyền cầu Chợ Gạo, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có giải pháp nào khả thi. Tai nạn vẫn luôn rình rập tàu bè trên tuyến giao thông thủy huyết mạch dài 28,5km nối TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL.
-
Tin, ảnh: Anh Vũ