221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1047275
10 người đầu tiên được tiêm thử nghiệm vaccine cúm A-H5N1
1
Article
null
10 người đầu tiên được tiêm thử nghiệm vaccine cúm A-H5N1
,

24/3, Sau 18 ngày, sức khỏe của nhóm người đầu tiên tham gia tiêm thử nghiệm vaccine cúm A-H5N1 do Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương sản xuất không có dấu hiệu bất thường.

2 trong số 10 người tham gia đợt tiêm thử nghiệm này là cán bộ của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.  

Theo quy trình tiêm phòng vaccine cúm A-H5N1 cho nhóm người tình nguyện thì mũi tiêm thứ 2 sẽ cách mũi thứ nhất 28 ngày, như vậy sẽ là vào ngày 4/4/2008.

Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đã nghiên cứu thành công vaccine cúm A-H5N1 bằng tế bào thận khỉ tiên phát trong phòng thí nghiệm, theo quy chuẩn Quốc tế.

[links(left) Nếu đợt thử nghiệm này thành công thì Học viện Quân Y sẽ tiến hành thử nghiệm trên diện rộng cho gần 300 học sinh , sinh viên ngành y vào tháng 4/2008

** Ngày 24/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã  khánh thành và đưa vào sử dụng phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp ba.

Đây là phòng thí nghiệm hiện đại nhất trong nước hiện nay, nằm trong khuôn khổ dự án do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại. Công trình này có bốn phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp ba, bốn phòng thí nghiệm liên quan.

Việc đưa các phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao năng lực cho hệ thống y tế dự phòng Việt Nam về nghiên cứu, giám sát và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới và tái xuất hiện ở Việt Nam.

Với các phòng thí nghiệm này, thời gian tới, Viện Vệ sinh dịch tễ có thể phát triển các nghiên cứu sâu về virus gây các bệnh nguy hiểm, như đánh giá tiến triển của virus cúm A-H5N1 hay tìm hiểu khả năng kháng thuốc Tamiflu của loại virus này.

(Theo TTXVN, Nhân Dân)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,