221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1044313
Quảng Nam gia nhập bản đồ cúm gia cầm?
1
Article
null
Quảng Nam gia nhập bản đồ cúm gia cầm?
,

 - Ngày  16/3, nguồn tin từ Chi cục Thú y Quảng Nam cho biết,  4 mẫu bệnh phẩm trên gia cầm tại Quảng Nam gửi xét nghiệm đều có kết quả dương tính với virus H5N1.

 

 Nguy cơ dịch cúm gia cầm rất cao tại Quảng Nam sau lũ. Ảnh: Vũ Trung.
Có nguy cơ bùng phát dịch cúm, nhưng ngành chức năng chưa có động thái tích cực. Ảnh: Vũ Trung.
Đây là  4 mẫu bệnh phẩm trên được lấy trên đàn vịt  300 con của hộ ông Nguyễn Tòng, tại tổ  16 tổ Bình Phụng, xã Bình Quế Thăng Bình chết hàng loạt vào các ngày  10 đến 12/3 và đã được tiêu hủy.

 

Kết luận này đã khẳng định dịch cúm gia cầm H5N1 đã bùng phát tại Quảng Nam hơn 1 tuần nay, nhưng công tác triển khai phòng chống dịch vẫn gần như án binh bất động.

 

Được biết trong nhiều ngày qua, tình trạng gia cầm chết hàng loạt đã xảy ra tại rất nhiều huyện thị trong tỉnh. Nặng nhất là huyện Thăng Bình với hơn 4.000 con bị tiêu hủy.

 

Sáng 16/3, Chi cục Trưởng Chi cục Thú y Phạm Ngọc Anh khẳng định với PV VietnamNet, hiện Chi cục đang tiến hành các biện pháp để bao vây không cho dịch bùng phát và lây lan.

 

Khi được hỏi liệu Quảng Nam có công bố dịch cúm gia cầm? Ông Anh cho biết, hiện tại chưa công bố dịch, bởi đây mới chỉ là một ổ dịch. "Tỉnh còn phải điều tra, xem xét mức độ lây lan mới công bố dịch. Còn nếu nhỏ lẻ thì không công bố" - ông Ngọc An nói.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,