221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1042595
8 ngư dân Nghệ An mất tích trên biển
1
Article
null
8 ngư dân Nghệ An mất tích trên biển
,

12h ngày 27/2,  8 ngư dân đi trên tàu cá mang số hiệu TS 93170 NA do ông Tô Duy Cảnh làm chủ tàu đã hoàn toàn mất liên lạc với đất liền.

 8 ngư dân này đều quê ở xã Quỳnh Nghĩa, Nghệ An, khởi hành chuyến đánh cá ngày 25/2. Trong số 8 người mất tích, 4 người là anh em con chú con bác. Họ đều còn rất trẻ (từ 17 đến 27 tuổi), hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Ngay khi nhận được thông tin tàu bị mất liên lạc, chính quyền xã Quỳnh Nghĩa, ngư dân đi biển và ngành thuỷ sản, bộ đội biên phòng đã tìm mọi cách liên lạc với tàu nhưng không nhận được thông tin.

Đến ngày 10/3, mọi nỗ lực tìm kiếm của các cơ quan chức năng đều không đạt kết quả. Theo đúng thủ tục, địa phương và gia đình công bố mất tích và làm lễ truy điệu. Chính quyền huyện Quỳnh Nghĩa đã hỗ trợ 2,5 triệu đồng/ngư dân mất tích.

Hiện nguyên nhân tàu và người bị mất tích chưa được xác định. Tuy nhiên, 1 số ngư cho biết, có thể do tàu sau khi ra khơi đi đúng vào cồn xoáy hoặc có thể bị đứt neo, bị sóng làm lật thuyền. Được biết, thời điểm tàu ra khơi đúng vào đợt gió mùa đông bắc, biển động mạnh.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;