221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1041729
Đã vớt được 2 thi thể từ tàu đắm Đức Trí
1
Article
null
Đã vớt được 2 thi thể từ tàu đắm Đức Trí
,
14h30 chiều 7/3, lực lượng cứu hộ đã neo cố định được tàu Đức Trí cách mũi Ba Kiệm gần 3 km và đưa được 2 xác nạn nhân ra ngoài.
 
 
Tàu cứu hộ của các lực lượng ở vị trí tàu Đức Trí chìm. (Ảnh TNO)
Tàu cứu hộ của các lực lượng ở vị trí tàu Đức Trí chìm. (Ảnh TNO)
Đến 15h, đội lặn đã phát hiện trong cabin tàu Đức Trí xác một nạn nhân và đưa ra ngoài, chuyển đến nhà xác Bệnh viện Lê Lợi (Bà Rịa – Vũng Tàu) để người thân nhận dạng.

16h59, xác nạn nhân thứ 2 cũng đã được tìm thấy và đưa ra ngoài. Tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III đang đưa xác nạn nhân này vào bờ.

Ngoài ra, lúc 9h sáng ngày 7/3, tàu đánh cá BV 7432 TS thông báo cũng đã phát hiện một xác nạn nhân trôi nổi trên biển tại toạ độ 10 độ 28 phút Bắc – 107 độ 38 phút Đông. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm kiếm nhưng chưa tìm thấy xác nạn nhân này.

Dự kiến, 8/3, công tác lặn tìm kiếm nạn nhân trong tàu Đức Trí sẽ hoàn thành để tiến hành hút dầu trong tàu ra.

Từ đêm 6/3 - sáng 7/3, một lượng dầu lớn đã tràn vào bờ biển 2 huyện Xuyên Mộc và Đất Đỏ của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trên chiều dài khoảng 4 km, hiện đã thu gom được 500 bao loại 40 kg dầu trộn lẫn cát. Tuy nhiên, theo một số ngư dân đánh cá gần bờ cho biết, hiện ngoài khơi cách bờ biển huyện Xuyên Mộc và Đất Đỏ khoảng 3 km vẫn có rất nhiều dầu trôi nổi với mật độ khá dày đặc.

Tràn dầu chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường vùng bờ biển của Bà Rịa – Vũng Tàu và gây thiệt hại lớn về kinh tế, nhưng một số đơn vị chuyên về phân tích đánh giá mẫu dầu trên địa bàn tỉnh phản ánh vẫn chưa hề nhận được một lời đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đến hiện trường lập biên bản, lấy mẫu và phân tích dầu tràn trên có đúng là dầu của tàu Đức Trí hay không.

Điều này sẽ dẫn đến việc sau này tỉnh không đủ cơ sở để đòi phía chủ tàu Đức Trí bồi thường vì họ có thể chối bỏ trách nhiệm coi đó không phải là dầu tràn ra từ tàu của họ.

Được biết, 7/3, Sở Tài nguyên và Môi trường mới tiến hành họp và cho thu gom dầu trong khi thông tin tàu Đức Trí bị chìm, hiện dầu tràn ra đang trôi hướng về Bà Rịa – Vũng Tàu. Các chuyên gia cũng cho biết, nếu nắm được hướng, vị trí dầu tràn tới, chỉ cần lấy rạ, rơm rải ra ven biển thì dầu tràn sẽ dính ngay vào rơm, rạ và việc thu gom trở nên dễ dàng, không ảnh hưởng nhiều tới bãi biển.

(Theo TTXVN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,