221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1040379
Còn nhiều bất cập trong công tác kiểm dịch
1
Article
null
Còn nhiều bất cập trong công tác kiểm dịch
,

 - "Do thiếu người, thiếu sự phối hợp của các cơ quan chức năng có liên quan nên công tác kiểm dịch động vật tại các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ Hà Nội đang gặp rất nhiều bất cập" - Ông Nguyễn Văn Phúc, Chi cục phó Chi cục Thú y Hà Nội cho biết.

Sau khi loạt bài viết phản ánh những bất cập trong công tác kiểm dịch động vật trên địa bàn Hà Nội được VietNamNet đăng tải, trao đổi với phóng viên VietNamNet sáng 4/3, ông Nguyễn Văn Phúc - Chi cục phó Chi cục Thú y Hà Nội cho biết: "Trên thực tế, công tác kiểm dịch, kiểm soát hoạt động vận chuyển và giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn Hà Nội hiện gặp rất nhiều khó khăn do thiếu thốn cả về nhân lực, phương tiện và sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan.

Mô tả ảnh.
Vắng bóng CSGT, nhiều chốt kiểm dịch bị "tê liệt"

Theo đúng quy định, tại mỗi chốt kiểm dịch động vật phải có mặt cả 3 lực lượng: cán bộ thú y, cảnh sát giao thông và cán bộ quản lý thị trường để cùng phối hợp công tác. Quy định là như vậy nhưng do còn phải làm nhiệm vụ khác nên lực lượng quan trọng nhất là CSGT thường xuyên vắng mặt tại các chốt kiểm dịch, trong khi đó, cán bộ thú y lại không có chức năng yêu cầu người điều khiển phương tiện dừng lại để kiểm tra nên đã để lọt không ít xe chở gia súc, gia cầm từ tỉnh ngoài vào Hà Nội. Trường hợp chốt kiểm dịch động vật Pháp Vân là một ví dụ điển hình".

Mô tả ảnh.
Cán bộ thú y chỉ biết đứng nhìn xe cộ đi qua vì không thể yêu cầu xe chở gia súc, gia cầm dừng lại để kiểm tra.
Về những thông tin mà VietNamNet đã nêu ra, ông Phúc cho biết: "Ngay sau khi nhận được những thông tin báo nêu, Ban lãnh đạo Chi cục Thú y Hà Nội đã khẩn trương yêu cầu Trưởng trạm Thú y Hoàng Mai tiến hành kiểm tra, xác minh và báo cáo lại với lãnh đạo chi cục.

Trên cơ sở xác minh làm rõ những vấn đề VietNamNet nêu ra, lãnh đạo Chi cục Thú y Hà Nội sẽ đưa ra những biện pháp xử lý cụ thể, đúng quy định đối với những cá nhân vi phạm".

Về phía lãnh đạo Trạm Thú y Hoàng Mai, bà Phạm Tuyết Anh - Trạm trưởng khẳng định: "Từ trước tới nay, trạm chúng tôi vẫn áp dụng đúng mức lệ phí kiểm dịch động vật theo đúng quy định của Nhà nước là 10.000 đồng.

Trước thông tin về việc "cán bộ thú y thu tiền không đúng quy định", chúng tôi sẽ khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh. Nếu phát hiện cán bộ nào có hành vi tiêu cực, cá nhân tôi sẽ đề nghị lãnh đạo Chi cục Thú y Hà Nội nghiêm khắc xử lý".

  • Quang Cường - Hải Ninh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>