221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1038407
Mất điện trên diện rộng do sự cố đường dây 500KV?
1
Article
null
Mất điện trên diện rộng do sự cố đường dây 500KV?
,

 - Khoảng 18g30 tối 27/2, trên toàn miền Bắc bị cúp điện. Một phần thành phố Hà Nội tối om; các chương trình truyền hình bị gián đoạn; đèn đường, thậm chí đèn tín hiệu giao thông cũng không hoạt động như thường lệ.

Sự cố mất điện diện rộng trên toàn miền Bắc, mất khoảng 1.300MW. 

Tại Hà Nội, rất nhiều khu vực đã bị mất điện. Các tuyến phố Bạch Mai, Phố Huế, Lê Đại Hành, đường mới Kim Liên - Ô Chợ Dừa... đột ngột mất điện. Đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến phố trên cũng lập tức tắt ngóm, đã xảy ra một vài vụ va quệt trên các tuyến phố mất điện.
 
Trả lời về sự cố này, bà Nguyễn Minh Huệ, Trưởng phòng thi đua tuyên truyền Điện lực HN cho biết Công ty điện lực Hà Nội mất điện là do sự cố của đường dây 500KV chứ không phải là xảy ra ở trạm điện áp nào ở Hà Nội.

Mô tả ảnh.
19h10’, phố Kim Liên đột ngột mất điện. Ảnh: P.Hải

"Có thể, đường dây 500 KV có sự cố nghiêm trọng nào đó. Theo tôi biết, một số tỉnh miền Bắc khác cũng xuất hiện tình trạng mất điện như thế này" - Bà Huệ cho biết thêm.

Tuy nhiên, khi chúng tôi gọi điện cho ông Phạm Lê Thanh, Tổng Giám đốc EVN (Tập đoàn Điện lực Việt Nam), ông Thanh đã phủ nhận thông tin này và cho biết, hiện tại, Tập đoàn chưa hề ghi nhận bất kỳ sự cố nào liên quan đến đường dây truyền tải 500 KV.

Mô tả ảnh.
Phố mới Ô Chợ Dừa kéo dài (Hà Nội) cũng tối om. Ảnh: P.Hải

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Một vài hộ kinh doanh phải chạy máy phát điện. Trên các tuyến phố đã xảy ra va quệt nhẹ do mất ánh sáng đèn đường. Ảnh: P.Hải

Mô tả ảnh.
Khi đã có đèn đường thì đèn tín hiệu giao thông vẫn còn "ngắc ngoải"... Ảnh: P.Hải

  • PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,