221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1034757
Cuối tháng lại rét đậm
1
Article
null
Cuối tháng lại rét đậm
,

Khoảng ngày 26, 27/2, một đợt gió mùa đông bắc có cường độ khá mạnh sẽ tràn xuống nước ta, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương dự báo.

>>Rét đậm, rét hại chưa từng có trong lịch sử

Rét đậm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, sinh hoạt người dân.
Như vậy, nhiều khả năng sẽ xuất hiện đợt rét đậm mới vào những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu ngày 17/2, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc giảm khoảng 2 độ C, trời vẫn tiếp tục rét đậm, rét hại đến hết 18/2. Từ 19 - 20/2, không khí lạnh sẽ suy yếu và biến tính dần, nhiệt độ tăng dần, rét đậm sẽ chấm dứt (trừ một vài nơi thuộc vùng núi cao).

Đợt rét đậm lịch sử (kéo dài 35 ngày) đã gây thiệt hại lớn đối với sức khoẻ, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Các bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải bệnh nhân, đông nhất là người già và trẻ em.

Thanh niên ngày 18/2 đưa tin: Theo Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 (Hà Nội), số bệnh nhân vận chuyển cấp cứu trong tháng rét tăng 5-6%, các bệnh chủ yếu là viêm đường hô hấp, tăng huyết áp, tim mạch, xuất huyết mạch máu não...

Tại khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, số bệnh nhân trên 60 tuổi vào cấp cứu đã tăng trong gần một tháng qua, chiếm khoảng 40 - 50% số ca cấp cứu.

  • Hồng Ninh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,