221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1033491
Lên đỉnh Hoàng Liên Sơn xem băng tuyết
1
Article
null
Lên đỉnh Hoàng Liên Sơn xem băng tuyết
,

 -  Cùng với nhiều tỉnh thành phía bắc, Sa Pa (Lào Cai) đang chịu đựng giá rét dữ dội.  Từ chiều tối qua (12/2) và sáng nay (13/2) nhiệt độ hạ thấp âm 2 độ C, băng tuyết phủ kín cả một vùng rừng núi hàng trăm ha. 

Biết được hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, từ sáng sớm ngày 13/2 đã có hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế kéo về đây để chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm. 

g
Du khách nô nức lên Sa Pa chụp ảnh băng tuyết - Ảnh: Ngọc Bộ

Hôm nay (13/2), đã là ngày thứ ba đỉnh đèo Hoàng Liên Sơn ở độ cao 1.800 m so với mặt nước biển có băng tuyết. Sự kiện lạ và hiếm này lan nhanh. Ngay cả bên kia đèo, người Lai Châu cũng bàn tán rôm rả và hẹn nhau thành từng tốp, từng nhóm ngược dốc đá với cái lạnh – 2 độ C để mục sở thị.

Người xem băng tuyết đông như trẩy hội. Người lớn có, trẻ em có nhưng nhiều nhất vẫn là cánh thanh niên hiếu kỳ. Nhiều người dân ở thủ đô cũng ngược ngàn để một lần trong đời chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

g d
Tất cả đều được phủ một màu trắng xoá - Ảnh: Ngọc Bộ

Cây cối trên đỉnh đèo Hoàng Liên Sơn quanh năm bị gió mưa quăng quật đã tạo thành những hình thù kỳ dị khác thường. Bây giờ nó được khoác trên mình một “chiếc áo băng” lại càng bắt mắt hơn. Hấp dẫn đến nỗi, bất cứ người dân nào đi ngang qua, dù tay chân lạnh cóng, răng, môi run bần bật cũng phải dừng lại để thưởng ngoạn và chụp ảnh.

Trung tâm Vật lý địa cầu Sa Pa cho biết, đợt rét đậm này còn kéo dài trong nhiều ngày, có nhiều khả năng tuyết sẽ xuất hiện tại khu vực Ô Qui Hồ và thị trấn Sa Pa.

dd
Hiếm khi người dân mới có dịp được chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này - Ảnh: Ngọc Bộ
CTV VietNamNet tại Sơn La điện về cho biết, cũng như  Sa Pa, do nhiệt độ xuống thấp nên băng tuyết đã xuất hiện vào đêm qua (12/2), tại xã Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La).

h b
b
g
Ảnh: Ngọc Bộ

Nhiệt độ trong nhà là 0 độ, ngoài trời là âm 1 đến 2 độ. Nhiệt độ xuống thấp làm gần 100 trâu bò của đồng bào đã bị chết rét, nước đóng băng trên cây cối, đồ vật.

Trước tình hình thời tiết bất thường trên, huyện Bắc Yên đã thành lập 7 đoàn công tác công tác đi kiểm tra tình hình tại các nơi xảy ra hiện tượng băng tuyết và rét đậm để có phương án đối phó.

Người xem thoải mái chụp hình dù là chụp bằng điện thoại di động - Ảnh: Thông Thiện

Rừng cây đã nhuốm mầu băng tuyết - Ảnh: Thông Thiện

Hoa băng - Ảnh: Thông Thiện

Người đi xem băng tuyết đốt lửa sưởi ấm - Ảnh: Thông Thiện

    • Thông Thiện - Ngọc Bộ - Lò Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,