221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
117154
TP.HCM phá một 'tổng kho' băng đĩa lậu
1
Article
null
TP.HCM phá một 'tổng kho' băng đĩa lậu
,
Chánh thanh tra Đỗ Khánh Quang đang chỉ đạo đoàn 814 tại cửa hàng Vân Nhi.

(VietNamNet) - Sau nhiều ngày trinh sát, Đoàn kiểm tra liên ngành 814 đã xác định được 2 trong số 5 tổng kho băng đĩa lậu thuộc loại lớn trên địa bàn TP.HCM. Sáng 27/9, Đoàn 814 đã mở chiến dịch “đánh úp các tổng kho” và hốt trọn ổ cửa hàng băng đĩa Vân Nhi, số 59A Trần Hưng Đạo P.6 Q.5, do Đặng Thị Kim Dung đứng tên giấy phép kinh doanh.

Về hình thức, đây chỉ là một cửa hàng băng đĩa bình thường, nhưng bên trong căn nhà dài gần 30 mét và một căn gác xép chứa toàn băng đĩa lậu, đĩa trắng và bìa đĩa các loại.

Lúc đầu, con số ước tính lượng băng đĩa bị tịch thu khoảng  trên 50.000, nhưng khi kiểm kê và đóng gói xong, con số đã lên đến trên 100.000 đĩa các loại.  Đoàn 814 đã phải dùng đến một xe tải để chất 184 kiện tang vật.

Theo nhận xét của ông Đỗ Khánh Quang - Chánh thanh tra Sở VH-TT TP.HCM, cửa hàng băng đĩa Vân Nhi này hoạt động tấp nập từ sáng đến tối, công khai chất hàng và trung chuyển đi các nơi trong TP.HCM và các địa phương khác. Khi đoàn kiểm tra của thành phố tiến hành việc tịch thu tang vật đã chạm phải sự kháng cự của nhân viên và sự thờ ơ của công an địa phương. Vì vậy, ông Đỗ Khánh Quang có thêm bằng chứng để kết luận mối quan hệ giữa chủ tổng kho Vân Nhi và công an địa phương. Ông cho biết thêm: “Có thể mối quan hệ này liên quan đến công an quận chứ không đơn giản chỉ là công an phường” (?).  

Trước đó, trả lời phỏng vấn của phóng viên VietNamNet về việc ngăn chặn nạn băng đĩa lậu, ông Đỗ Khánh cho biết:

Đĩa tràn ngập trong các phòng.

- Thời gian gần đây, ngoài việc kiểm tra và rà soát các địa bàn trọng điểm, chúng tôi đã đóng cửa và tước quyền kinh doanh một số cửa hàng như Mai Nghĩa (26 Huỳnh Thúc Kháng), 92 Cao Thắng, Uyên  trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Sắp tới chúng tôi sẽ đánh vào những tổng kho lớn, là những nơi phân phối hàng đi khắp nơi trong thành phố và trung chuyển đi các tỉnh miền Tây. Chúng tôi đã xác định được 5 tổng kho và sẽ đánh úp trước 2 tổng kho. Tình hình truy quét băng đĩa lậu đã bước đến giai đoạn thứ hai. Tôi tin là nếu cứ thẳng tay và đẩy nhanh tốc độ hơn nữa, tình hình sẽ khả quan hơn.

 - Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, một số trùm băng đĩa lậu biết hoạt động của đội kiểm tra liên ngành 814 và thanh tra Sở. Điều này có không?

- Tôi nhấn mạnh đó là chuyện xưa rồi!. Từ lúc tôi nhận chức chánh Thanh tra đến nay, do đổi mới toàn bộ nhân sự và có cách làm việc kiên quyết, tuyệt đối bí mật, thông tin không bị rò rỉ nữa. Bằng chứng là ra quân lần nào bắt trọn ổ lần đó.  

  •  Thanh Chung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,