221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
84452
Lún hầm chui Văn Thánh không ảnh hưởng tới chất lượng công trình
1
Article
null
Lún hầm chui Văn Thánh không ảnh hưởng tới chất lượng công trình
,
Vết nứt tại khoang 3 hầm chui cầu Văn Thánh 2.

Sau khi báo chí nêu hầm chui cầu Văn Thánh 2 lại bị lún, hôm qua (23/7) cơ quan chức năng đã khảo sát hiện trường. Đại diện tư vấn giám sát thi công cho biết, công tác giám sát nghiêm ngặt, đúng quy định, không xảy ra hiện tượng lún, nứt bất thường. Riêng phần móng khoang 3 có hơn hai chục cọc ép mỗi hầm M1, M2, mỗi cọc sâu trên 36,7m. Do vậy, độ lún hầm ổn định, không có hiện tượng biến dạng, tường, đà bị giằng như trước.

Tham gia khảo sát và kiểm tra hiện trường gồm các đơn vị chủ đầu tư, thiết kế, giám sát, thi công, Sở GTCC và Cục Giám định quản lý chất lượng công trình thuộc Bộ GTVT. Các đơn vị đều cho rằng, hiện tượng lún tại vị trí khoang số 3 như báo chí đưa tin. Về nguyên nhân, các đơn vị mới nhận định có thể lún do nóc hầm khoang số 3 xe tải nặng (quá tải lưu thông nhiều) nhưng vẫn chưa có kết luận chính thức.

Theo ông Nguyễn Xuân Bảng, Trưởng phòng Quản lý giao thông Sở GTCC TP.HCM, qua khảo sát tại khoang số 3, có hiện tượng bị lệch ở bản nóc hầm chui. Ông Nguyễn Hùng, Giám đốc Công ty bê tông 620 Châu Thới (đơn vị thi công) cũng thừa nhận bản nóc hầm chui có chênh nhau chút ít nhưng nằm trong sự ổn định. Sau khi khắc phục sự cố xong (30/4), hầm chui không có dấu hiệu các khe nối bị lệch.

Ông Lê Đình Nhiên, đại diện chủ đầu tư xây dựng dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh cho rằng: bằng mắt thường nhận thấy có sự chuyển vị lệch giữa khoang 3 với khoang 2 và 4 từ 1-2cm. Đường chui gồm 5 khoang đã bị lún ngay giữa khoang, không như lần trước (lún đều và lún khá nặng trên 1m); hiện tượng lún lần này ít hơn, xục xịch giữa các khe co giãn chỉ ở một khoang và không có biểu hiện phá hoại kết cấu; độ lún chưa vượt mức cho phép.

Tuy nhiên, ông Nhiên cũng rất lo ngại lún nứt và yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát tiếp tục kiểm tra, có văn bản báo cáo chính thức ngay tuần này. Ngay lúc này chưa thể khẳng định nguyên nhân phát sinh lún.

(Theo Tuổi Trẻ, Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,