221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
66858
Ra mắt báo điện tử tiếng Anh đầu tiên tại Việt Nam
1
Article
null
Ra mắt báo điện tử tiếng Anh đầu tiên tại Việt Nam
,
 
 
  

(VietNamNet) - Hôm nay (18/6), Báo điện tử VietNamNet chính thức cho ra mắt trang tiếng Anh (gọi tắt là VietNamNet Bridge) tại địa chỉ: www.vnn.vn/english/. Đây được coi là báo điện tử tiếng Anh đầu tiên tại Việt Nam với đối tượng bạn đọc là cộng đồng quốc tế quan tâm tới đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Trong lễ ra mắt, VietNamNet Bridge đã nhận được lời chúc mừng, động viên từ đông đảo đồng nghiệp từ các cơ quan báo chí, đại diện Ban Tư tưởng Văn hóa TƯ, Bộ Văn hóa Thông tin. Đặc biệt, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tư tưởng Văn hóa TƯ đã gửi lẵng hoa chúc mừng VietNamNet nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) và nhân dịp ra mắt VietNamNet Bridge. 

VietNamNet Bridge là một sản phẩm truyền thông mới của VASC và  nằm trong hành trình phát triển của báo điện tử VietNamNet nhưng lại không phải là phiên bản của tờ tiếng Việt mà có phong cách và tiêu chí đưa tin riêng nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về Việt Nam của bạn đọc quốc tế.

VietNamNet Bridge chuyển tải thông tin theo hai hướng: tin tức thời sự và phân tích sự kiện. Các thông tin nóng thuộc các lĩnh vực xã hội, kinh tế, văn hóa, thể thao, khoa học công nghệ, giáo dục… được cập nhật theo giờ trong phần Tin tức (News). Với mong muốn làm cầu nối giữa Chính phủ và các doanh nghiệp, mục “Government in Action”  phản ánh hoạt động của các nguyên thủ Quốc gia, các chính sách của Chính phủ tác động đến hoạt động của giới doanh nghiệp, phản ánh xu hướng hợp tác của Việt Nam với các nước trên thế giới. Các vấn đề được dư luận quan tâm được phản ánh trong chuyên mục có tên “Special Features”. Các phóng sự, chân dung, phỏng vấn, hồ sơ trong chuyên mục này vừa đem lại cho người đọc một cách nhìn mới về những vấn đề tồn tại, vừa dễ dung hoà được với nhiều đối tượng.

Đặc biệt, qua VietNamNet Bridge, độc giả có thể nhận thấy rõ những chính sách của Việt Nam trong lộ trình thực hiện các cam kết quốc tế nhằm phát triển kinh tế đất nước.  

VietNamNet Bridge còn là kênh thông tin giới thiệu văn hóa Việt Nam với cộng đồng quốc tế, điều này góp phần tạo nên một điểm khác biệt nữa của VietNamNet Bridge. Những sắc màu văn hóa Việt được thể hiện rõ nét thông qua phần giới thiệu về các dân tộc Việt Nam, các phong tục tập quán, danh lam thắng cảnh, văn hóa ẩm thực... trong phần “Life in Vietnam” và “Vietnam Travel”.

Sắp tới, VietNamNet Bridge sẽ mở thêm mục “Học Tiếng Việt” và một số chuyên mục hấp dẫn và có ý nghĩa thực tế khác. 

Tận dụng được lợi thế sẵn có của trang tiếng Việt (www.vnn.vn) là website được ưa chuộng nhất với gần 300 triệu lượt truy cập/tháng, VietNamNet Bridge hy vọng sẽ trở thành một trang thông tin hữu hiệu, không thể thiếu của đông đảo độc giả trong và ngoài nước.

  • VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,