221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
49827
Nắng nóng gây mất điện toàn Hà Nội
1
Article
null
Nắng nóng gây mất điện toàn Hà Nội
,

(VietNamNet) - Sáng nay (7/5), toàn thành phố Hà Nội đã mất điện. Ngay tại khu vực Ba Đình, nơi đang diễn ra kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XI, sự cố mất điện cũng khiến phiên họp phải tạm dừng trong khoảng 20 phút. Nguyên nhân mất điện có thể là do nắng nóng, người dân dùng điện nhiều khiến đường truyền bị quá tải.

Theo tin từ Công ty điện lực thành phố Hà Nội, sự cố trên diễn ra theo hai đợt, đợt một trên các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Tây Hồ, Từ Liêm; đợt thứ hai diễn ra trên các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm.

Phóng viên VietNamNet đã tiếp xúc với Công ty Truyền tải điện I, đơn vị phụ trách lưới điện toàn miền Bắc. Thông tin ban đầu cho thấy nguyên nhân chính là hỏng hóc tại Trạm 220KV Chèm, nơi cung cấp điện chính cho các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm...

Nguồn tin cũng cho biết thời tiết nắng nóng gay gắt mấy ngày qua tại Hà Nội có thể là thủ phạm chính gây ra sự cố. Công ty Truyền tải điện I cho biết, nhiệt độ cao bất thường đã khiến phụ tải tăng đột biến và các dây dẫn điện dãn nở nhiều gây ra hư hỏng thiết bị.

Ông Phạm Lê Hùng, Trưởng phòng Điều độ, Công ty điện lực TP Hà Nội cho biết, đến 14h chiều nay, hầu hết các khu vực của thành phố đã có điện trở lai, chỉ còn một số quận như Cầu Giấy, Đống Đa là vẫn chưa khắc phục xong.

Sự cố trên xảy ra vào một thời điểm khá "nhạy cảm", hiện các cơ quan chức năng, trong đó có cả Công an kinh tế đã vào cuộc để điều tra trách nhiệm của các đơn vị.

  • Quang Dũng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,