Đường hầm chui Văn Thánh 2 bị rào kín |
Sau 7 tháng sửa chữa hầm chui Văn Thánh 2, đến nay các đầu đường hầm chui vẫn bị rào bởi tấm bạt, lưới B40. Ông Trần Văn Bê (số nhà 18A1 đường Phú Mỹ) sát hầm chui bức xúc: ''Dù ngày 30/4, đơn vị thi công đã cho thông xe ở phần mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh, nhưng đường dưới hầm chui vẫn bị ách tắc nhiều tháng nay''.
Theo kế hoạch, chỉ sửa chữa, khắc phục hai hầm chui trong 90 ngày nhưng đến nay, sau 7 tháng thi công công trình chưa hoàn tất, chưa thi công đường dẫn vào hầm chui... Hiện nay, hàng trăm hộ dân phường 22, quận Bình Thạnh khu vực hầm chui muốn qua bên kia đường Nguyễn Hữu Cảnh phải đi đường vòng xa hơn 1km.
Trả lời báo chí về tiến độ công trình, ông Quách Văn Điệp, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Thanh niên xung phong vẫn khẳng định, toàn bộ công trình sẽ hoàn thành trong tháng 5 và người dân sẽ qua lại được hầm chui. Sau khi sửa xong, sẽ bít hầm chui mố M1 do vướng giải toả nhà dân và một phần đất của Câu lạc bộ Hải quân ở hai bên đầu hầm chui. Khi đường ven kênh rạch Văn Thánh 2 được mở rộng, xây dựng (đến nay chưa xác định thời điểm), sẽ mở lại hầm chui.
Công trình hầm chui M1 được thiết kế dài 48,66m, rộng 11m dành cho hai làn xe, tĩnh cao 2,5m kinh phí 2 tỷ đồng giải quyết nhu cầu đi lại cho người dân phường 19, quận Bình Thạnh và Câu lạc bộ Hải quân. Sau thời gian sửa chữa, khắc phục lún bằng làm mới lại toàn bộ (tốn hơn kinh phí xây dựng) chưa sử dụng ngày nào đã sắp bị xây bít để chờ.
Khắc phục lún cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh
Hiện nay, dư luận xôn xao về khắc phục tạm bợ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Ông Quách Văn Điệp, Phó Giám đốc quản lý dự án Thanh niên xung phong, chủ đầu tư công trình cho biết, ''Sẽ không có biện pháp khắc phục lún nứt lâu dài. Các đơn vị liên quan chỉ thường xuyên trải thêm nhựa đề bù lún và trám trét những phần bị nứt để đảm bảo mỹ quan công trình. Hiện tượng lún chỉ xuất hiện ở phần đường đắp dẫn lên cầu vượt, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình''. Tuy nhiên, đến nay chưa đơn vị nào dám khẳng định khi nào hết lún và còn lún bao nhiêu. Thực tế, sau một năm thông cầu, độ lún phần đường dẫn cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã lên tới 20-30cm; bệ thành lan can, tường cầu dẫn có nhiều vết nứt.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Đua cho biết, UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư tổ chức quan trắc, theo dõi kiểm tra độ lún cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh để xác định nguyên nhân; kiểm tra trạng thái xô lệch ảnh hưởng đến chất lượng công trình cầu vượt. Dự kiến, tuần này, UBND thành phố sẽ xem xét và kiểm tra toàn bộ công trình.
(Theo Lao Động, Tuổi Trẻ)