221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
48901
Sắp có máy phát hiện SARS tại các cửa khẩu lớn
1
Article
null
Sắp có máy phát hiện SARS tại các cửa khẩu lớn
,
SARS sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Khoảng 9-10 ngày tới, thiết bị đo thân nhiệt phát hiện người nhiễm SARS do Bộ Y tế đặt mua sẽ về tới Việt Nam. Những cửa khẩu lớn như sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất hoặc Đà Nẵng và một số nơi khác sẽ được trang bị loại máy hiện đại này. Thông tin trên do Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến đưa ra bên hành lang kỳ họp Quốc hội.

Ngoài ra, Bộ Y tế sẽ có nhiều giải pháp khuyến cáo và động viên nhân dân, đồng thời có biện pháp can thiệp kịp thời nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh. Bộ đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, giám sát các vùng có nguy cơ lây nhiễm như 6 tỉnh biên giới phía bắc. Quan điểm của Bộ Y tế và Chính phủ là công khai, không giấu giếm sự thật về SARS. Bộ Y tế cùng Tổng cục Hàng không thông báo và tư vấn cho số người Việt Nam đang công tác, học tập tại Trung Quốc tự khai báo tình trạng sức khoẻ, đeo khẩu trang khi lên máy bay về Việt Nam.

Khách hàng tử vong vì SARS được nhận tiền bảo hiểm?

Giải đáp thắc mắc của người dân, ông Nguyễn Hai, Trưởng văn phòng Prudential tại miền Trung cho biết, khách hàng đã mua bảo hiểm nhân thọ và bị tử vong do SARS khi hợp đồng còn hiệu lực được bảo hiểm, không thuộc trường hợp loại trừ.

Khi khách hàng tử vong, công ty sẽ trả đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm quy định trong Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ và toàn bộ bảo tức tích luỹ đến khi người được bảo hiểm chết.

Với khách hàng hiện nay muốn mua bảo hiểm nhân thọ về SARS, ông Hai cho biết thêm, đây là bệnh mới phát sinh, hiểu biết và khả năng chữa bệnh còn hạn chế nên công ty phải cân nhắc thận trọng có đưa SARS vào danh mục bệnh hiểm nghèo có thể bảo hiểm không. Hiện nay, Prudential có bán kèm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ một sản phẩm nhằm bảo hiểm cho 29 bệnh hiểm nghèo, trong đó có những bệnh như ung thư, viêm gan siêu vi thể tối cấp, viêm não kèm di chứng thần kinh... Những bệnh hiểm nghèo này, nếu người được bảo hiểm chết hoặc mắc bệnh hiểm nghèo công ty sẽ trả cho người nhận quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

(Theo Thanh Niên, Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,