221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
40072
Hơn 500 công nhân Công ty may Vinh Thanh đình công
1
Article
null
TP.HCM:
Hơn 500 công nhân Công ty may Vinh Thanh đình công
,

Do mẫu thuẫn với giới chủ trong việc sa thải 3 công nhân xô xát với bảo vệ, sáng 9/4, hơn 500 công nhân Công ty May Vinh Thanh, thuộc khu công nghiệp Tây Bắc, Củ Chi, đã đình công.

Vụ việc khởi phát khi công ty thông báo sẽ trả lương muộn hơn định kỳ, gây bất mãn với đông đảo công nhân. Căng thẳng đã diễn ra trong những ngày cuối tuần trước cho đến khi người lao động được trả lương vào đầu tuần. Một số công nhân gây rối trong những ngày tranh chấp về tiền lương bị kỷ luật và sa thải.

Sáng 9/4, ba công nhân được bảo vệ yêu cầu rời khỏi công ty trong sự phản đối kịch liệt của toàn bộ lao động trong phân xưởng và biến thành một cuộc đình công với yêu sách bãi bỏ quyết định sa thải những công nhân trên.

Cùng thời gian này, gần 100 công nhân Công ty Hoà Thái, xã Tân Tạo, huyện Bình Chánh, TP.HCM, lại bị cấm cửa không cho vào làm việc vì không trang bị giày. Liên đoàn lao động huyện Bình Chánh đã can thiệp và yêu cầu công ty phải trang bị bảo hộ lao động cho công nhân. Vụ việc được thoả thuận nhưng đến nay công nhân chưa được trở lại làm việc.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,