221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
39205
Tạm dừng cấp visa cho lao động, chuyên gia VN sang Malaysia
1
Article
null
Tạm dừng cấp visa cho lao động, chuyên gia VN sang Malaysia
,

(VietNamNet) - Hiện nay, dịch viêm đường hô hấp cấp đang là mối lo của nhiều nước trên thế giới. Trước diễn biến của dịch bệnh, Cục quản lý lao động với nước ngoài có quyết định tạm dừng cấp visa cho lao động và chuyên gia Việt Nam sang Malaysia làm việc từ ngày 1/4.

Cục quản lý lao động với nước ngoài đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình để điều chỉnh kế hoạch đưa lao động đi, chuẩn bị tâm lý cho người lao động đã được tuyển chọn, đặc biệt đối với số lao động đã hoàn thành thủ tục chờ xuất cảnh để họ yên tâm. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp trong thời gian chưa tổ chức đưa lao động đi được cần tập trung chấn chỉnh lại hoạt động của mình trong việc tuyển chọn, đào tạo, giáo dục định hướng và quản lý tốt số lao động của doanh nghiệp hiện đang làm việc tại Malaysia.

Malaysia được coi là thị trường mới, đầy hứa hẹn với lao động Việt Nam. Thế nhưng, thời gian qua đã phát sinh một số vụ việc phức tạp, ảnh hưởng xấu đến uy tín của lao động Việt Nam và có thể gây ảnh hưởng đến việc đưa lao động sang Malaysia. Chấn chỉnh những sự cố xảy ra, Cục quản lý lao động nước ngoài yêu cầu các doanh nghiệp rà soát, tổ chức bộ máy thực hiện nhiệm vụ đưa lao động sang Malaysia; đồng thời cử cán bộ quản lý thường xuyên nắm tình hình lao động do doanh nghiệp đưa đi, hướng dẫn người lao động các biện pháp giữ gìn sức khoẻ trong thời gian làm việc tại Malaysia.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,