221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
38036
Thủ tướng chỉ đạo phòng chống SARS
1
Article
null
Thủ tướng chỉ đạo phòng chống SARS
,

Thủ tướng Phan Văn Khải vừa gửi công điện yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng chống Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) để chỉ đạo và phối hợp liên ngành phòng chống dịch khẩn cấp, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để dập tắt dịch nếu xảy ra trên địa bàn.

Ban chỉ đạo này sẽ do một phó chủ tịch UBND tỉnh, thành phố làm trưởng ban.

Cũng theo công điện, bộ đội biên phòng, Hải quan, Công an, Kiểm dịch động - thực vật và các lực lượng khác tại các cửa khẩu phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương kiểm dịch y tế chặt chẽ tại cửa khẩu theo thông lệ quốc tế. Bộ Y tế sẽ chủ trì, phối hợp với Tổng cục Du lịch, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam khẩn cấp tập huấn kỹ tăng phòng chống dịch cho các cán bộ, nhân viên liên quan trực tiếp của ngành tại cửa khẩu cũng như các vùng có nguy cơ cao. Ngoài ra, Bộ Y tế có nhiệm vụ lập các đội cơ động, sẵn sàng chi viện cho các địa phương nếu có dịch xảy ra, thường xuyên báo cáo kết quả với Thủ tướng.

Tuy dịch SARS đã được khống chế tại Việt Nam nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát vì đang lan rộng ở các nước trong khu vực và một số nước trên thế giới.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,