221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
36078
Đưa 126 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia về nước
1
Article
null
Gia Lai:
Đưa 126 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia về nước
,

Tại cửa khẩu Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, Gia Lai, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Gia Lai vừa tổ chức trọng thể lễ đón nhận 126 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ ở Campuchia về nước.


126 hài cốt tìm kiếm, cất bốc trong đợt này, tại 2 tỉnh Natarakiri và Xitungcheng (Campuchia), có 5 liệt sỹ là nữ và có 5 liệt sỹ còn tìm được họ tên, quê quán và năm hy sinh. Hầu hết các liệt sỹ hy sinh trong thời gian từ năm 1968 đến 1970 và quê ở các tỉnh phía Bắc.

 

Trước đó, tại huyện Ô Gia Đao, Ban chuyên trách tỉnh Natarakiri và nhân dân các dân tộc trong vùng đã tổ chức trọng thể lễ cầu siêu cho các liệt sỹ, lễ bàn giao và tiễn đưa hài cốt theo nghi thức truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của 2 dân tộc Việt Nam và Campuchia.


Tại nghĩa trang huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện đã được tổ chức trọng thể. Dự lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ có đại diện của Ban chuyên trách Chính phủ 2 nước Việt Nam và Campuchia; Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Quân Khu V và hơn 5.000 đại biểu cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai.

 

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,