221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
22846
Kiểm tra PCCC nơi bán lẻ xăng dầu
1
Article
null
Kiểm tra PCCC nơi bán lẻ xăng dầu
,

Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) vừa có công văn chỉ đạo Phòng Cảnh sát Giao thông TP.HCM phải nhanh chóng triển khai một đợt kiểm tra an toàn PCCC tại các điểm kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trong thành phố và kiên quyết xử phạt hành chính các trường hợp mang xăng đến bán lẻ trước những cửa hàng xăng dầu hiện đang tạm ngưng kinh doanh.

Cục Cảnh sát PCCC yêu cầu các DN Nhà nước kinh doanh xăng dầu chỉ bán xăng nạp thẳng vào xe hoặc cho những người có dụng cụ chứa xăng dầu bảo đảm an toàn PCCC.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC cho biết, đang là mùa khô nên việc trữ xăng tại các hộ dân là hết sức nguy hiểm. Với tình trạng nhà cửa chật hẹp lại san sát nhau ở các khu dân cư, khi có hoả hoạn mà nhà lại chứa xăng thì việc cháy lớn và cháy lan là điều khó tránh.

Thực hiện chỉ đạo của cục, phòng sẽ phối hợp với công an điạ phương thường xuyên kiểm tra các khu dân cư để phát hiện những trường hợp trữ xăng bán lẻ và có biện pháp xử lý như tịch thu xăng, phạt tiền...; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động, nhắc nhở người dân có ý thức hơn trong việc PCCC..

(Theo NLĐ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,