221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
21298
''Sẽ đảm bảo cung cấp đủ xăng dầu trong mọi tình huống''
1
Article
null
''Sẽ đảm bảo cung cấp đủ xăng dầu trong mọi tình huống''
,
Các cây xăng sẽ vẫn hoạt động bình thường

(VietNamNet) - Trong khi ngay tại Hà Nội, nhiều cây xăng treo biển ''Hết xăng'' trong chiều nay, thì những xí nghiệp bán lẻ xăng dầu của Công ty Xăng dầu khu vực I vẫn mở cửa bán xăng bình thường. Trao đổi với VietNamNet về vấn đề này, ông Vũ Thế Bằng, Chánh văn phòng Tổng Công ty Xăng dầu VN đã khẳng định: ''Sẽ không có tình trạng khan hiếm xăng dầu và Tổng công ty sẽ cung cấp đủ nhu cầu người tiêu dùng trong mọi tình huống''.

Ông Bằng cho biết: ''Không có gì đáng lo ngại cả! Mặc dù thị trường xăng dầu thế giới đang có nhiều biến động, kéo theo đó, chúng ta cũng gặp khó khăn trong việc nhập khẩu xăng dầu, tuy nhiên, có thể đảm bảo trong bất cứ tình huống nào xăng dầu vẫn đủ để cung cấp cho mọi nhu cầu dân sinh, kinh tế và quốc phòng''.

Cũng theo ông Bằng, hiện nay một số cây xăng không thuộc Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam đã ngừng bán xăng do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là với mục đích đầu cơ, kiếm lời. 

Hiện Bộ Tài chính và Bộ Thương mại đang nghiên cứu phương án điều chỉnh trần giá bán lẻ xăng dầu. Dự kiến sẽ tăng lên thêm 400 - 500 đồng/lít nếu giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo tính toán của các công ty kinh doanh xăng dầu, nếu chưa tính chi phí vận chuyển, các mặt hàng xăng dầu đều vượt mức giá trần khá xa 200-500 đồng/lít.

Dọc tuyến đường vành đai từ Minh Khai đến đường Nguyễn Khoái, liên tiếp ba cửa hàng xăng đều treo biển ''Hết xăng''. Các cửa hàng này khi được khách hàng hỏi đều trả lời vì cửa hàng không mua được xăng, mất điện...

Riêng tại cửa hàng xăng dầu số 1 Nguyễn Khoái (thuộc Công ty Lương thực cấp 1 Lương Yên), sau khi ngừng bán xăng từ 17h chiều 14/2, đến 15h ngày 15/2 đã tiếp tục bán xăng cho khách hàng. Theo ông Trịnh Khắc Vân, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 1 Nguyễn Khoái: ''Chúng tôi gặp khó khăn khi đi tìm nguồn cung. Chúng tôi vừa mua được 10.000 lít xăng 90 và tiếp tục mở cửa luôn để phục vụ khách hàng.

Ông Vân cũng cho biết thêm: ''Hiện nay, cửa hàng đang bán xăng với chiết khấu 15 đồng, còn trước đây là 30 đồng. Chúng tôi chấp nhận lỗ và sẽ mở cửa hàng cho đến khi nào hết xăng. Tất nhiên, giá bán xăng dầu vẫn giữ nguyên theo đúng quy định''.

Tại cửa hàng xăng dầu số 1 Nguyễn Khoái, ngay sau khi mở cửa lượng khách vào mua khá đông. Mặc dù xăng 92, loại xăng được ưu chuộng, không còn khách hàng vẫn phải mua xăng 90.

  • Lan Nhi - Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,