221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
20692
6.000 công nhân Công ty Sam Yang Việt Nam đình công vì hiểu nhầm
1
Article
null
TP.HCM:
6.000 công nhân Công ty Sam Yang Việt Nam đình công vì hiểu nhầm
,
Đám đông công nhân tập trung trước cổng ty Công ty Sam Yang .

Cuộc đình công xảy ra sáng 13/2 tại Công ty Sam Yang Việt Nam đóng tại xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM.  Nguyên nhân là do Công ty ra thông báo về nội dung sửa đổi chính sách bảo hiểm xã hội mà không có bất cứ động thái nào giải thích rõ ràng.

Công ty Sam Yang VN có 100% vốn Hàn Quốc. Ngày 10/2, Ban Giám đốc Công ty dán thông báo của Chính phủ về việc sửa đổi điều lệ bảo hiểm xã hội, trong đó có nội dung: ''Người lao động nghỉ việc nhưng chưa đủ tuổi nghỉ hưu và chưa đủ thời gian đóng bảo hiểm xã hội theo quy định thì được cấp sổ bảo hiểm và bảo lưu thời gianđóng bảo hiểm xã hội để đến khi có điều kiện thì tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội...''.

Tập thể công nhân cho biết: Theo thông báo này của Công ty thì 6.000 công nhân không ai được hưởng bảo hiểm xã hội vì với cường độ lao động như hiện nay thì chỉ ngoài 40 tuổi là kiệt sức, bị đào thải trước khi hết tuổi lao động. Ban Giám đốc Công ty không hề có động thái nào giúp chúng tôi hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Giải thích thắc mắc trên, ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM, cho hay: Sau khi có quyết định trên, Nhà nước đang soạn thảo thông tư hướng dẫn và chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện cho mọi đối tượng. Như vậy, công nhân chuyển đi bất kỳ đâu cũng được tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội.

Theo ông Đỗ Quang Khánh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM, sở dĩ có sự việc trên là do Công ty Sam Yang VN phổ biến pháp luật theo kiểu ''chặt đầu, ngắt đuôi'', không tuyên truyền có hệ thống...

(Theo Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,