(VietNamNet)
- Khoảng 1 giờ sáng ngày 20/11/2003 chiếc xà lan mang số hiệu 6038 H chở hơn 380m3 cát đã húc vào cầu Phước Lý dài 10m, bắc ngang qua sông Đại Phước, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Nhịp cầu giữa đã bị nứt một số điểm ở giữa. Sự cố trên đã làm người dân Đồng Nai lo ngại cho "tính mạng" cây cầu quan trọng của tỉnh.Theo tin ban đầu, xà-lan 6038 H được kéo bởi tàu LA 6186 đang neo đậu tại bãi "Sáu Cát" do bà Huỳnh Thị Sáu làm chủ, chuẩn bị chuyển cát lên bờ; khi nước triều lên đã cuốn xà lan trôi tự do về phía cầu Phước Lý và húc vào nhịp giữa của cầu. Nhưng rất may, lúc xảy ra sự cố, xà-lan còn đầy cát và bị trôi lọt vào giữa nhịp cầu nên phần nào giảm được tác động nghiêm trọng đến cầu. Để kéo được xà-lan ra khỏi gầm cầu, người làm công cho bãi "Sáu Cát" phải tất bật hơn 10 tiếng để di chuyển hơn một nữa số cát có trên xà-lan.
Được biết cầu Phước Lý đóng vai trò quan trọng trên Hương Lộ 19, cửa ngỏ lưu thông với TP.HCM thông qua phà Cát Lái. Khi cầu Phước Lý bị xà-lan húc, người dân sống trong khu vực này càng thêm bất bình trước việc lưu thông như mắc cửi của những chiếc xà-lan chuyên chở hàng trăm mét khối đất trên con sông chỉ có bề ngang chưa đầy 15m; kể cả việc kinh doanh hợp pháp của bãi khai thác cát "Sáu Cát" cách chân cầu hơn 100m.
Mặc dù sự việc xảy ra từ 1 giờ sáng nhưng mãi đến hơn 14 giờ cùng ngày, Cảnh sát giao thông đường thủy của địa phương mới đến lập biên bản, xem xét hiện trường.
-
Thái Công