221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
130316
TP.HCM tăng cường kiểm soát Internet công cộng
1
Article
null
TP.HCM tăng cường kiểm soát Internet công cộng
,

(VietNamNet) - Các cơ quan chức năng của TP.HCM đang dự thảo một quy chế về quản lý hoạt động và sử dụng Internet tại địa phương. Nội dung dự thảo chú trọng nhiều đến các đối tượng kinh doanh và sử dụng dịch vụ Internet công cộng, theo một số quan điểm đây là nhóm đối tượng sử dụng khá phức tạp.

 

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện nay TP.HCM có khoảng 1.500 đại lý và điểm dịch vụ kinh doanh Internet công cộng tại TP.HCM. Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM, dịch vụ Internet công cộng không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do đó vẫn được cấp phép bình thường.

 

 

 

UBND TP.HCM đã chỉ định Sở Văn hóa - Thông tin là đơn vị thường trực trong việc quản lý hoạt động cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet. Theo góp ý của các đơn vị thành viên (Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Kế hoạch - Đầu tư...), tên gọi của quy chế nên điều chỉnh lại là "Quy chế quản lý việc cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet tại TP.HCM".

Bản dự thảo quy chế này được xây dựng trên nền tảng nghị định 55-CP của Chính phủ và thông tư 04 của ngành bưu điện. Đồng thời, nó được bổ sung một số điểm phát sinh mới trong quá trình phát triển dịch vụ Internet vừa qua tại TP.HCM.

 

· Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,