221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
8545
Gian lận trong đấu thầu có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
1
Article
null
Gian lận trong đấu thầu có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
,

UBND TP.HCM vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường quản lý nhà nước trong đấu thầu. Chỉ thị này có hiệu lực thi hành từ 31/12/2002. Theo đó, các trường hợp tiêu cực, gian lận trong đấu thầu sẽ bị xử lý với từng đối tượng cụ thể, yêu cầu bồi thường thiệt hại, không cho tham gia bất kỳ cuộc đấu thầu nào từ 6 tháng đến 3 năm, hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong chỉ thị này, UBND thành phố ủy quyền cho Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư quyết định các hình thức xử lý vi phạm trong đấu thầu thuộc phạm vi thành phố quản lý. Hình thức xử lý vi phạm trong đấu thầu được tạm thời quy định: Đình chỉ công việc của cá nhân vi phạm. Công ty tư vấn có người vi phạm sẽ phải chấm dứt hợp đồng tư vấn đã ký mà không được thanh toán giá trị hợp đồng. Bản thân người vi phạm sẽ không được phép làm tư vấn đấu thầu ít nhất 1 năm.

Chỉ thị này cũng quy định việc chọn đơn vị tư vấn lập nghiên cứu khả thi dự án sẽ không phải tổ chức đấu thầu nhưng việc chỉ thị thầu phải được thực hiện đúng quy chế. Đối với các gói thầu tư vấn dưới 200 triệu đồng, các gói thầu mua sắm hàng hóa có giá trị dưới 300 triệu đồng và các gói thầu xây lắp dưới 500 triệu đồng, chủ đầu tư tự quyết định chỉ định thầu. Các gói thầu tư vấn khác có giá trị 200-500 triệu đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa có giá trị từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng, những gói thầu xây lắp có giá trị từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng, chủ đầu tư tự chịu trách nhiệm lựa chọn nhà thầu...

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,