221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
345177
Phim "Troy" thu 45,6 triệu USD sau ba ngày
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Phim 'Troy' thu 45,6 triệu USD sau ba ngày
,

Troy - bộ phim lịch sử hoành tráng đã làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ, với doanh thu 45,6 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu.

Brad Pitt với "Troy".

1 tháng nay, các website giải trí trên Internet tràn ngập hình ảnh về Troy. Hàng trăm bài báo khen ngợi kèm phỏng đoán ra đời. Nếu không quảng cáo rầm rộ như vậy chưa chắc bộ phim có chi phí sản xuất khổng lồ này (200 triệu USD), đã có sự khởi đầu thuận lợi như vậy. Troy dựa trên tác phẩm The Iliad của Homer, dưới bàn tay đạo diễn kiêm nhà sản xuất Wolfgang Petersen. GĐ phát hành của Warner Bros nói: "Chúng tôi rất hài lòng với bước tiến đầu tiên này. Cách đây 4 năm Gradiator (Người hùng thành Rome hay Dũng sĩ giác đấu) chỉ dừng lại ở con số 34,8 triệu USD, cũng đã là dấu hiệu tốt lành".

Sức hút của Troy, bên cạnh những cảnh quay hoàng tráng, chi phí sản xuất khổng lồ, kỹ xảo hoàn hảo, những cảnh quay công phu, còn là sự lôi cuốn của dàn diễn viên nổi tiếng (Brad Pitt, Eric Bana, Orlando Bloom...). Chính vì vậy, bộ phim dài 163 phút này đã thu hút được sự chú ý của các tầng lớp khán giả Bắc Mỹ, không phân biệt tuổi tác.

Đi kèm với thành tích này của Troy, tất nhiên là sự đi xuống của Van Helsing, quán quân tuần trước. Với 20,1 triệu USD, Van Helsing bị đẩy xuống vị trí thứ 2. Như vậy, sau 10 ngày công chiếu, bộ phim này thu về 84,5 triệu USD. Con số này làm lãnh đạo Universal Pictures thất vọng, vì họ đã đặt ra ngưỡng 100 triệu USD sau 10 ngày phát hành. Ngoài sự có mặt của hai bộ phim mới TroyBreakin' All The Rules, tuần qua bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cũng không có sự biến động lớn, với 7 bộ phim có doanh thu dưới 10 triệu USD.

Các nhà phê bình cho rằng đây là dấu hiệu tốt lành cho một mùa hè gặt hái của Holywood. Chỉ 1 tuần, đã có hai bộ phim thành công ngoài sức tưởng tượng, Van HelsingTroy. Sau 2 "máy in tiền" này, ngày 19/5 tới, bộ phim hoạt hình giả tưởng Shrek 2 của DreamWorks Pictures sẽ được phát hành. Tiếp theo đó, The Day After Tomorrow Soul Plane cũng là những mục tiêu "săn đuổi" của các fan.

Một số cảnh trong phim "Troy"

 
 
 
 
 
 
 
 
 

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. "Troy" - 45.6 triệu USD
2. "Van Helsing" - 20.1 triệu USD
3. "Mean Girls" - 10.1 triệu USD
4. "Breakin' All The Rules" - 5.3 triệu USD
4. "Man on Fire" - 5.3 triệu USD
6. "13 Going on 30" - 4.2 triệu USD
7. "New York Minute" - 3.8 triệu USD
8. "Laws of Attraction" - 2.1 triệu USD
9. "Kill Bill-Vol. 2" - 1.5 triệu USD
10. "Godsend" - 1.0 triệu USD
 
(BH - tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,